Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5653
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorนิยะดา คนหาญ-
dc.date.accessioned2025-01-18T02:34:09Z-
dc.date.available2025-01-18T02:34:09Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.039 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5653-
dc.description.abstractการเสริมความงามมีบทบาทสำคัญในสังคมปัจจุบันรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีและน่าเชื่อถือสามารถเพิ่มโอกาสในการได้รับความสนใจและการยอมรับจากผู้อื่นในสังคมมากขึ้นส่งผลให้การใช้บริการคลินิกเสริมความงามกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ซึ่งการตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการแพทย์และเสริมความงามเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้รับบริการ ผู้วิจัยจึงมีความสนใจศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการเสริมความงามของผู้บริโภคซึ่งการศึกษานี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถวิเคราะห์และเข้าใจความต้องการและความพึงพอใจของผู้บริโภคได้อย่างถ่องแท้ โดยผู้วิจัยได้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยนำเสนอผลวิจัยในลักษณะพรรณนา และใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก(In-depth Interview)เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือผู้ที่เคยมีประสบการณ์ใช้บริการคลินิกเสริมความงามอย่างน้อยหนึ่งครั้งและอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 30 คน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามมากที่สุดคือความเชี่ยวชาญและประสบการณ์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectบริการคลินิกเสริมความงามen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectส่วนผสมทางการตลาดen_US
dc.subjectผู้บริโภคen_US
dc.titleการตัดสินใจเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeConsumer decision-making process in selecting aesthetic clinic services in the Bangkok metropolitan areaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.039 2567.pdf206.18 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.