Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5657
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | บุญสิตา เสมอภพ | - |
dc.date.accessioned | 2025-01-18T06:51:47Z | - |
dc.date.available | 2025-01-18T06:51:47Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.043 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5657 | - |
dc.description | 89 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและแนวคิดแบบ ESG ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการที่พักแบบ Home Sharing ของกลุ่มคน Gen Y และ Gen Z กรณีศึกษา Airbnb โดยนำปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด 4Ps แนวคิดแบบ ESG และลักษณะทางประชากรศาสตร์มาเป็นกรอบในการศึกษา เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการแนะนำแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดแบบยั่งยืน (ESG) ของที่พักแบบ Home Sharing โดยงานวิจัยนี้เป็นรูปแบบงานวิจัยเชิงปริมาณ และได้ทำการเก็บข้อมูลจากประชากรในประเทศไทยมีมีอายุอยู่ในช่วง Gen Y และ Gen Z ทั้งหมดจำนวน 450 คน แต่ได้ทาการคัดกรองเฉพาะผู้ที่เคยใช้บริการ Airbnb และมีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป จึงได้กลุ่มตัวอย่างมา 400 คน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Airbnb ของกลุ่มคน Gen Y และ Gen Z ในประเทศไทย มีเพียงปัจจัยเดียวคือ ด้านการส่งเสริมการขาย (Promotion) ซึ่งประเด็นที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญที่สุดคือ มีโปรโมชั่นส่วนลดสำหรับสมาชิก ในส่วนของปัจจัยด้านความคิดแบบ ESG ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Airbnb ของกลุ่มคน Gen Y | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ที่พักแบบ Home Sharing | en_US |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | en_US |
dc.subject | ESG | en_US |
dc.subject | Airbnb | en_US |
dc.title | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดแบบยั่งยืน (ESG) ธุรกิจที่พักแบบ Home Sharing ของกลุ่มคน Gen Y และ Gen Z กรณีศึกษา Airbnb | en_US |
dc.title.alternative | Sustainable marketing strategy (ESG) for home sharing business targeting gen y and gen z: a case study of airbnb | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.043 2567.pdf | 160.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.