Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5684
Title: แผนธุรกิจเสื้อผ้าผ้าสำหรับผู้หญิง Plus size
Other Titles: Plus-Size Women's Fashion Business Plan
Authors: ณัฏฐพร แสงสกุล
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
เสื้อผ้า Plus Size
การวางแผนธุรกิจ
กลยุทธ์ทางการตลาด
AIDA Model
การขายออนไลน์
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แผนธุรกิจฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจเสื้อผ้า Plus Size ภายใต้แบรนด์ 1st.style ซึ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้หญิงไซส์ใหญ่ที่มองหาสินค้าที่มีคุณภาพ รูปแบบที่ทันสมัย และสามารถสวมใส่ได้อย่างมั่นใจ โดยธุรกิจนี้จะเน้นการขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ทั้งบนแพลตฟอร์มเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในการเลือกซื้อสินค้า แฟชั่นไซส์ใหญ่ จากการวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุน พบว่าธุรกิจ 1st.style มีความเป็นไปได้ในเชิงเศรษฐกิจ และการตลาด โดยมีเงินลงทุนเริ่มแรกจำนวน 224,000 บาท และคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 2 ปี โดยมีอัตราผลตอบแทนในการลงทุนเท่ากับ 83% และมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 774,500 บาท เนื่องจากกลุ่มเสื้อผ้าไซส์ใหญ่ยังเป็นกลุ่มตลาดเฉพาะที่มีการแข่งขันไม่สูงมาก และมีโอกาสในการเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น
Description: 83 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5684
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.014 2567.pdf2.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.