Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/569
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | มนัญวดี สูนานนท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:38Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:38Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.066 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/569 | - |
dc.description.abstract | รายงานสารนิพนธ์เรื่อง “การศึกษารูปแบบและกลยุทธ์ของการทำธุรกิจแฟรนไชส์อาหารในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์อาหารในประเทศไทย รวมทั้ง ศึกษากลยุทธ์ในด้านการบริหารงานในการประกอบุรกิจและเพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อการบริหารธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์อาหาร โดยมีการสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงที่อยู่ในธุรกิจแฟรนไชส์และข้อมูลในด้านทุติยภูมิต่างๆควบคู่กัน รวมทั้งส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อธุรกิจแฟรนไชส์อาหารและสามารถใช้ข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางการสร้างธุรกิจต่อไป ซึ่งผลจากการศึกษา พบว่า การประกอบธุรกิจแฟรนไชส์อาหารจะต้องมีความรู้ความเข้าใจและศึกษาระบบของการดำเนินงานธุรกิจแฟรนไชส์นั้นอย่างละเอียดรอบด้านเพื่อป้องกันการเกิดความผิดพลาดและความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้น ทั้งในเรื่องของต้นทุนสินค้า ค่าลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ การวางแผนด้านบุคลากร ต้องมีการศึกษาและประเมินรายละเอียดด้านต่างๆให้ถี่ถ้วนก่อนการตัดสินใจโดยระบบธุรกิจแฟรนไชส์จะมีรูปแบบในการวางมาตรฐานการดำเนินงานต่างๆไว้เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด จึงทำให้ผู้ที่ทำธุรกิจสามารถมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ประกอบการควรจะต้องเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงจากผู้บริโภคเพื่อมาตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม อีกทั้งยังต้องมีความเข้าใจปัจจัยด้านต่างๆที่เข้ากับวิถีและรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน คำสำคัญ : ธุรกิจแฟรนไชส์/ ร้านอาหาร/ ค่าลิขสิทธิ์/ มาตรฐานการดำเนินงาน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ธุรกิจแฟรนไชส์ | - |
dc.subject | ร้านอาหาร | - |
dc.subject | แฟนไชส์ | - |
dc.title | การศึกษารูปแบบและกลยุทธ์ของการทำธุรกิจแฟนไชส์อาหารในประเทศไทย = The study of types and strategies in food franchise business in Thailand. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.066 2556.pdf | 7.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.