Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5729
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorนันทภพ พงษ์เจริญ-
dc.date.accessioned2025-03-06T06:24:04Z-
dc.date.available2025-03-06T06:24:04Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.039 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5729-
dc.description54 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดที่ตอบสนองต่อกระแสกล่องสุ่ม Art Toy ของร้านค้าใน Mega Plaza สะพานเหล็ก เพื่อที่จะให้ทราบถึงปัจจัยหรือผลกระทบต่างๆ รวมไปถึงแนวทางการตลาดที่ร้านขายของเล่นในพื้นที่จะต้องมีรับมือกับกระแสความนิยมของกล่องสุ่มโมเดล Art Toy ที่เพิ่มมากขึ้น โดยงานวิจัยน้ีเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก จากกลุ่มผู้ประกอบการร้านขายของเล่นในพื้นที่ห้าง Mega Plaza สะพานเหล็กเท่านั้น จํานวน 25 ร้านค้า ผลการวิจัยพบว่า ร้านค้าในพื้นที่มีการปรับตัว มีกลยุทธ์ทางการตลาดในด้านการนํา สินค้าเข้ามาขายให้ตรงกับกระแสความนิยมมากขึ้นทําให้ร้านค้าเพิ่มยอดขายให้ เนื่องจากของเล่นประเภทแบบเดิมขายไม่ได้และพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน แต่เมื่อเปลี่ยนสินค้าตามกระแสแล้วกลับพบ ผลกระทบที่ใหญ่ตามมาคือร้านค้าที่เปิดใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะร้านค้าที่มีทุนจีนเข้ามาแข่งขันที่มีความได้เปรียบ ทั้งด้านทุนที่มีเยอะวิธีการนําเข้าที่สามารถลดต้นทุน ส่งผลให้ร้านค้าที่มีทุนชาวจีน ได้เปรียบด้านราคา ตัดราคาร้านค้าคนไทยได้ ส่งผลให้นําไปสู่วิธีการรับมือของร้านค้าคนไทย คือการต้องสื่อสารกับลูกค้าให้ได้มากที่สุดผ่านช่องทางออนไลน์หลายๆช่องทาง การตกแต่งหน้าร้านให้ดึงดูด ลูกค้า และสุดท้ายที่สําคัญคือการพูดคุยกับลูกค้าโดยตรงในเรื่องความจริงใจ ที่คอยแนะนําสินค้าอย่าง ตรงไปตรงมา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าจนนําไปสู่การเป็นลูกค้าประจําของทางร้านen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectกล่องสุ่มen_US
dc.subjectArt Toyen_US
dc.subjectห้าง Mega Plaza สะพานเหล็กen_US
dc.titleกลยุทธ์การตลาดที่ตอบสนองต่อกระแสกล่องสุ่ม Art Toy ของร้านค้าใน Mega Plaza สะพานเหล็กen_US
dc.title.alternativeMarketing strategies responding to the art toy bling box thrnd of retail stores in Mega plaza Saphan Leken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2567.pdf1.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.