Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5738
Title: | ปัจจัยแห่งความสำเร็จ: อะไรทำให้กลยุทธ์ของแบรนด์พลัสไซส์ Meatygals และ CurveG โดดเด่นบน TikTok และ Instagram |
Other Titles: | Factors of success: what makes the strategy of a plus size brand meatygals and curveg stand out on tiktok and instagram |
Authors: | จิรัชญา จูพัฒนกุล |
Keywords: | การตลาด พลัสไซส์ เจ้าของแบรนด์ คอมมูนิตี้สาวอวบ แรงบันดาลใจ นางแบบ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ปัจจุบันผู้คนยอมรับความหลากหลายทางรูปร่าง รวมถึงสไตล์การแต่งตัวของกลุ่ม สาวพลัสไซส์มากขึ้น ส่งผลต่อการเกิดและเติบโตอย่างรวดเร็วของแบรนด์เสื้อผ้าพลัสไซส์ในไทย อะไรคือกลยุทธ์ทางการตลาดและการสื่อสารคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok และ Instagram งานวิจัยนี้เป็นกรณีศึกษาจากแบรนด์พลัสไซส์ Meatygals, CurveG และแบรนด์เสื้อผ้าทั่วไปเพื่อ วิเคราะห์เปรียบเทียบ โดยจัดทำตามหลักการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตเชิงวิเคราะห์คอนเทนต์ ควบคู่กับการสัมภาษณ์เชิงลึกในกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ลูกค้าพลัสไซส์, เจ้าของแบรนด์พลัสไซส์และ ลูกค้าแบรนด์ทั่วไป จากการวิเคราะห์ข้อมูลเทียบเคียงกับทฤษฎีพบว่า แบรนด์พลัสไซส์มักใช้การสื่อสาร เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ โดยที่เจ้าของแบรนด์มักมีส่วนร่วมในฐานะผู้เป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงอารมณ์กับลูกค้าได้โดยตรงผ่านคอนเทนต์สนับสนุนความมั่นใจที่แท้จริงนำไปสู่ความใกล้ชิดและพัฒนาเป็นครอบครัวสาวอวบซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับลูกค้า รวมถึงส่งเสริมการรับรู้แบรนด์ในเชิงบวกในระยะยาว ในขณะที่แบรนด์แฟชั่นทั่วไปมักมุ่งเน้นการ นำเสนอสไตล์และความสวยงามของสินค้าโดยใช้นางแบบมืออาชีพเป็นหลัก |
Description: | 55 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5738 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.048 2567.pdf | 2.49 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.