Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/574
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | รวิน ระวิวงศ์ | - |
dc.contributor.author | ชนัตถ์ พันธุ์ช่างทอง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:49Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:49Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP BM.013 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/574 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยบนใบหน้า ของผู้หญิงวัย 30-40 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเสนอแนวทางในการทำธุรกิจขายผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยบนใบหน้า การศึกษาในครั้งเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างผู้หญิงอายุ 30-40 ปีที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 12 คน, พนักงานขายเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนชั้นนำประจำห้างสรรพสินค้า 3 คน และแพทย์ผิวหนัง 1 คน ผลการศึกษาพบว่าผู้หญิงกลุ่มวัย 30-35 ปี จะสนใจเรื่องความกระจ่างใสและเรียบเนียนเท่านั้นซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของพนักงานขายเครื่องสำอางและข้อมูลจากแพทย์ผิวหนัง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้หญิงกลุ่มวัย 30-35 ปีบางท่านใช้เพื่อลดริ้วรอย ในขณะที่ผู้หญิงกลุ่มวัย 35-40 ปีใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาทุกคน ความน่าเชื่อถือในยี่ห้อส่งผลต่อความไว้วางใจในคุณภาพของสินค้า การแนะนำและบอกต่อโดยคนสนิทเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสนใจของกลุ่มตัวอย่างโดยเฉพาะกลุ่มวัย 30-35 ปี นอกจากนี้สินค้าที่ถูกรีวิวจากกูรูด้านความงามและได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานท่านอื่นๆนั้นส่งผลต่อการต่อความสนใจอย่างมากเช่นกัน ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสนใจในผลิตภัณฑ์คือยี่ห้อ, คุณสมบัติและราคาตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคือคุณสมบัติ,ราคาและโปรโมชั่นซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลจากพนักงานขายเครื่องสำอาง แต่ไม่สอดคล้องกับลูกค้าที่รักษาผิวหน้ากับแพทย์ผิวหนังที่จะให้ความสำคัญกับราคาและโปรโมชั่นมากกว่า คุณสมบัติ ข้อมูลที่ลูกค้าต้องการทราบคือ ส่วนประกอบ, คุณสมบัติ, ราคา, โปรโมชั่น, ปริมาณและวิธีการใช้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ส่งผลต่อความสนใจในผลิตภัณฑ์และการตัดสินใจซื้อ คำสำคัญ : ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย/ การแนะนำและบอกต่อ/ ตัดสินใจซื้อ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย | - |
dc.subject | การแนะนำและบอกต่อ | - |
dc.subject | ตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | ใบหน้า | - |
dc.subject | ผู้หญิง | - |
dc.subject | การศึกษาปัจจัย | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยบนใบหน้าของผู้หญิงวัย 30-40 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร = Study of the buying decision factors for anti-aging products towards woman age between 30-40 years in Bangkok. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.013 2557.pdf | 8.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.