Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/574
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorรวิน ระวิวงศ์-
dc.contributor.authorชนัตถ์ พันธุ์ช่างทอง-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:49Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:49Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP BM.013 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/574-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยบนใบหน้า ของผู้หญิงวัย 30-40 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเสนอแนวทางในการทำธุรกิจขายผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยบนใบหน้า การศึกษาในครั้งเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างผู้หญิงอายุ 30-40 ปีที่ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 12 คน, พนักงานขายเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนชั้นนำประจำห้างสรรพสินค้า 3 คน และแพทย์ผิวหนัง 1 คน ผลการศึกษาพบว่าผู้หญิงกลุ่มวัย 30-35 ปี จะสนใจเรื่องความกระจ่างใสและเรียบเนียนเท่านั้นซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของพนักงานขายเครื่องสำอางและข้อมูลจากแพทย์ผิวหนัง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้หญิงกลุ่มวัย 30-35 ปีบางท่านใช้เพื่อลดริ้วรอย ในขณะที่ผู้หญิงกลุ่มวัย 35-40 ปีใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาทุกคน ความน่าเชื่อถือในยี่ห้อส่งผลต่อความไว้วางใจในคุณภาพของสินค้า การแนะนำและบอกต่อโดยคนสนิทเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสนใจของกลุ่มตัวอย่างโดยเฉพาะกลุ่มวัย 30-35 ปี นอกจากนี้สินค้าที่ถูกรีวิวจากกูรูด้านความงามและได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานท่านอื่นๆนั้นส่งผลต่อการต่อความสนใจอย่างมากเช่นกัน ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสนใจในผลิตภัณฑ์คือยี่ห้อ, คุณสมบัติและราคาตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคือคุณสมบัติ,ราคาและโปรโมชั่นซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลจากพนักงานขายเครื่องสำอาง แต่ไม่สอดคล้องกับลูกค้าที่รักษาผิวหน้ากับแพทย์ผิวหนังที่จะให้ความสำคัญกับราคาและโปรโมชั่นมากกว่า คุณสมบัติ ข้อมูลที่ลูกค้าต้องการทราบคือ ส่วนประกอบ, คุณสมบัติ, ราคา, โปรโมชั่น, ปริมาณและวิธีการใช้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ส่งผลต่อความสนใจในผลิตภัณฑ์และการตัดสินใจซื้อ คำสำคัญ : ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย/ การแนะนำและบอกต่อ/ ตัดสินใจซื้อ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย-
dc.subjectการแนะนำและบอกต่อ-
dc.subjectตัดสินใจซื้อ-
dc.subjectใบหน้า-
dc.subjectผู้หญิง-
dc.subjectการศึกษาปัจจัย-
dc.titleการศึกษาปัจจัยในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยบนใบหน้าของผู้หญิงวัย 30-40 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร = Study of the buying decision factors for anti-aging products towards woman age between 30-40 years in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.013 2557.pdf8.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.