Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5764
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorจิณญาดา โกสกุล-
dc.date.accessioned2025-04-19T05:00:21Z-
dc.date.available2025-04-19T05:00:21Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP BM.003 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5764-
dc.description93 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง “ปัจจัยแรงจูงใจต่อการประกอบธุรกิจของ Generation Y” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีผลต่อความต้ังใจในการประกอบธุรกิจ การศึกษาในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ซึ่งศึกษาในประเด็นแรงจูงใจในการเป็นผู้ประกอบการความหลงใหลในการเป็นผู้ประกอบการ ทักษะส่วนบุคคล และสภาพแวดล้อม โดย ใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online questionnaire) ผ่าน Google form จากกลุ่มตัวอย่างเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) จำนวน 329 คน ผลจากการวิจัยชี้ให้เห็นว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 25-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานประจำ และมีประสบการณ์ทำงานน้อยกว่า 5 ปี จากการวิเคราะห์ตามสถิติ พบว่า ปัจจัยสภาพแวดล้อมมีความสัมพันธ์ต่อความตั้งใจในการประกอบธุรกิจ มากที่สุด รองลงมา คือ ปัจจัยความหลงใหลในการเป็นผู้ประกอบการ ทักษะส่วนบุคคล ในขณะที่ แรงจูงใจในการเป็นผู้ประกอบการไม่มีความสัมพันธ์ต่อความตั้งใจในการประกอบธุรกิจen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectแรงจูงใจในการเป็นผู้ประกอบการen_US
dc.subjectความหลงใหลในการเป็นผู้ประกอบการen_US
dc.subjectทักษะส่วนบุคคลen_US
dc.subjectสภาพแวดล้อมen_US
dc.subjectความตั้งใจในการประกอบธุรกิจen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยแรงจูงใจต่อการประกอบธุรกิจของ Generation Yen_US
dc.title.alternativeThe study of motivation factors towards entrepreneurial intentions of generation Yen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.003 2568.pdf2.12 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.