Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5765
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorธนกฤต คตจำปา-
dc.date.accessioned2025-04-19T05:21:45Z-
dc.date.available2025-04-19T05:21:45Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP BM.004 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5765-
dc.description40 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชันวาย (Gen Y) ต่อผลิตภัณฑ์ Art Toy แบรนด์ Pop Mart โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบมีโครงสร้างชนิด ปลายเปิดกับผู้บริโภค Gen Y จำนวน 31 คน อายุระหว่าง 25-39 ปี รวมถึงการศึกษาจากงานวิจัยและบทความที่เกี่ยวข้อง ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคกลุ่มนี้มีกระบวนการตัดสินใจซื้อที่เริ่มต้นจากการรับรู้ ถึงความต้องการหรือปัญหา ซึ่งมักถูกกระตุ้นจากปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะความต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มและแสดงออกถึงเอกลักษณ์ส่วนตัว ก่อนตัดสินใจซื้อ ผู้บริโภคจะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม จากช่องทางออนไลน์ เช่น รีวิวจากผู้ใช้งานจริงและข้อมูลเกี่ยวกับคอนเซปต์ของคอลเลกชัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับลักษณะทางกายภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย เมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว ผู้บริโภคส่วนใหญ่แสดงความพึงพอใจกับ ผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพึงพอใจในการแกะกล่องและการได้ ครอบครองผลิตภัณฑ์ที่ตนเองชื่นชอบen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectART TOYen_US
dc.subjectของสะสมen_US
dc.subjectการสุ่มen_US
dc.subjectPOP MARTen_US
dc.titleการศึกษากระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค GEN Yต่อผลิตภัณฑ์ ART TOY POP MARTen_US
dc.title.alternativeStudy of decision-making process of GEN Y consumers towards ART TOY POP MART productsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.004 2568.pdf1.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.