Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5765
Title: | การศึกษากระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค GEN Yต่อผลิตภัณฑ์ ART TOY POP MART |
Other Titles: | Study of decision-making process of GEN Y consumers towards ART TOY POP MART products |
Authors: | ธนกฤต คตจำปา |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ART TOY ของสะสม การสุ่ม POP MART |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชันวาย (Gen Y) ต่อผลิตภัณฑ์ Art Toy แบรนด์ Pop Mart โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบมีโครงสร้างชนิด ปลายเปิดกับผู้บริโภค Gen Y จำนวน 31 คน อายุระหว่าง 25-39 ปี รวมถึงการศึกษาจากงานวิจัยและบทความที่เกี่ยวข้อง ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคกลุ่มนี้มีกระบวนการตัดสินใจซื้อที่เริ่มต้นจากการรับรู้ ถึงความต้องการหรือปัญหา ซึ่งมักถูกกระตุ้นจากปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะความต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มและแสดงออกถึงเอกลักษณ์ส่วนตัว ก่อนตัดสินใจซื้อ ผู้บริโภคจะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม จากช่องทางออนไลน์ เช่น รีวิวจากผู้ใช้งานจริงและข้อมูลเกี่ยวกับคอนเซปต์ของคอลเลกชัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับลักษณะทางกายภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย เมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว ผู้บริโภคส่วนใหญ่แสดงความพึงพอใจกับ ผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพึงพอใจในการแกะกล่องและการได้ ครอบครองผลิตภัณฑ์ที่ตนเองชื่นชอบ |
Description: | 40 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5765 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.004 2568.pdf | 1.11 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.