Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5774
Title: กลุ่มคนไม่นับถือศาสนาในสังคมปัจจุบันกับบทบาทในการตั้งเป้าหมายในการทำงาน
Other Titles: The role of non-religious individuals in modern sosiety in shaping their professional aspirations
Authors: กนกวรรณ สัจจยานนท์
53 แผ่น
Keywords: การตลาด
คนไม่นับถือศาสนา
คนไม่มีศาสนา
พุทธพาณิชย์
ไม่เชื่อพระเจ้า
สังคมออนไลน์
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดกว้างมุมมองของผู้ไม่นับถือศาสนาในประเทศไทย ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆและมีวิธีการแสดงออกทางความคิดเห็นแตกต่างไปกับยุคสมัยก่อน ที่จะต้องปกปิดและเพิกเฉยต่อการแสดงความคิดเห็นในหัวข้อสนทนาลักษณะนี้ อีกทั้งหลังจากสถานการณ์ระบาดโควิด 19 ที่เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก ในทางกลับกันกลุ่มคนที่ยึดถือทางศาสนาก็จะพบว่ามีการ ปรับตัวอย่างมากของพุทธพาณิชย์ จนเกิดการทำบุญออนไลน์ในหลากหลายลักษณะ เพื่อตอบโจทย์คน รุ่นใหม่ๆ ที่จะมีแนวโน้มถอยห่างจากการทำกิจกรรมทางศาสนามากยิ่งขึ้น ผลการวิจัยให้เห็นถึงความเป็นปัจเจกบุคคลและยึดหลักทางเสรีภาพของแต่ละบุคคล ในการเลือกที่จะนับถือหรือไม่นับถือศาสนา หรือเชื่อในสิ่งใดที่แปลกแยกแตกต่างไปกับผู้อื่นๆในสังคม โดยแสดงให้เห็นว่าแต่ละความเชื่อก็ยังที่จะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ในสังคมอย่างปกติสุข หากไม่ได้ เกิดการล่วงเกิน ดูถูก เหยียดหยามทางคำพูดในความเชื่อของผู้ใดซึ่งๆหน้ากันนั้นเอง
Description: 53 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5774
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.052 2567.pdf2.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.