Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5774| Title: | กลุ่มคนไม่นับถือศาสนาในสังคมปัจจุบันกับบทบาทในการตั้งเป้าหมายในการทำงาน |
| Other Titles: | The role of non-religious individuals in modern sosiety in shaping their professional aspirations |
| Authors: | กนกวรรณ สัจจยานนท์ |
| Keywords: | การตลาด คนไม่นับถือศาสนา คนไม่มีศาสนา พุทธพาณิชย์ ไม่เชื่อพระเจ้า สังคมออนไลน์ |
| Issue Date: | 2567 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดกว้างมุมมองของผู้ไม่นับถือศาสนาในประเทศไทย ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆและมีวิธีการแสดงออกทางความคิดเห็นแตกต่างไปกับยุคสมัยก่อน ที่จะต้องปกปิดและเพิกเฉยต่อการแสดงความคิดเห็นในหัวข้อสนทนาลักษณะนี้ อีกทั้งหลังจากสถานการณ์ระบาดโควิด 19 ที่เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก ในทางกลับกันกลุ่มคนที่ยึดถือทางศาสนาก็จะพบว่ามีการ ปรับตัวอย่างมากของพุทธพาณิชย์ จนเกิดการทำบุญออนไลน์ในหลากหลายลักษณะ เพื่อตอบโจทย์คน รุ่นใหม่ๆ ที่จะมีแนวโน้มถอยห่างจากการทำกิจกรรมทางศาสนามากยิ่งขึ้น ผลการวิจัยให้เห็นถึงความเป็นปัจเจกบุคคลและยึดหลักทางเสรีภาพของแต่ละบุคคล ในการเลือกที่จะนับถือหรือไม่นับถือศาสนา หรือเชื่อในสิ่งใดที่แปลกแยกแตกต่างไปกับผู้อื่นๆในสังคม โดยแสดงให้เห็นว่าแต่ละความเชื่อก็ยังที่จะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ในสังคมอย่างปกติสุข หากไม่ได้ เกิดการล่วงเกิน ดูถูก เหยียดหยามทางคำพูดในความเชื่อของผู้ใดซึ่งๆหน้ากันนั้นเอง |
| Description: | 53 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5774 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.052 2567.pdf | 2.09 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
