Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5777
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | วิรชา ศิริพัฒน์ | - |
dc.date.accessioned | 2025-04-23T08:15:25Z | - |
dc.date.available | 2025-04-23T08:15:25Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MM.055 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5777 | - |
dc.description | 64 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษา เรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนของผู้บริโภคใน ประเทศไทย วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนของผู้บริโภคชาวไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเป็นเจ้าของรถยนต์ ไฟฟ้าสัญชาติจีน หรือผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน หรือผู้ที่สนใจในรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 425 คน ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรมีตความแตกต่างกันในแต่ละปัจจัย คือลักษณะ ประชากรด้านเพศ ลักษณะประชากด้านอายุ และลักษณะประชากด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความแตกต่างกันในปัจจัยด้านความตระหนักในปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า ปัจจัย ด้านการรับรู้ความเสี่ยง ปัจจัยด้านประเทศแหล่งกำเนิด และปัจจัยด้านความตั้งใจซื้อผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ พบว่า ปัจจัยด้านความตระหนัก ในปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านประเทศแหล่งกำเนิด ส่งผลต่อ ความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนของผู้บริโภคในประเทศไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับ ความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | รถยนต์ไฟฟ้า | en_US |
dc.subject | ปัญหาสิ่งแวดล้อม | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ความเสี่ยง | en_US |
dc.subject | ประเทศแหล่งกำเนิด | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนของผู้บริโภคในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | Key lesson for family business who want to tranforamation to difference industry | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.055 2567.pdf | 1.96 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.