Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5778
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศิรินทิพย์ สายคำ-
dc.date.accessioned2025-04-23T08:57:28Z-
dc.date.available2025-04-23T08:57:28Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.056 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5778-
dc.description72 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแรงจูงใจแบบ Hedonic Motivation ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางติ๊กต๊อก (TikTok) เพื่อหาศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ได้รับ ความเพลิดเพลินใจจากการใช้งานแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก (TikTok) และศึกษาแรงจูงใจในการรับชมจน ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม เนื่องจากเทรนด์ในการเข้ารับชมแพลตฟอร์มที่ให้ ความบันเทิงที่นิยมมากหนึ่งในสามอันดับแรก คือแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก (TikTok) จึงต้องการศึกษาหาแรงจูงใจที่ทำให้ผู้บริโภคนิยมใช้งาน โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์เชิงลึกจำนวน 30 คน ซึ่งมีความต่างในเรื่องเพศและช่วงอายุ รวบรวมการเก็บข้อมูลในระยะเวลาต้ังแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 พ.ศ. 2567 ผลการวิจัยพบว่าแรงแรงจูงใจแบบ Hedonic Motivation ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางติ๊กต๊อก (TikTok) มี 3 ด้าน คือ ความเพลิดเพลินใจ การตัดสินใจซื้อสินค้าและการบอกต่อ ซึ่งมีความสอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้าที่มีการศึกษาในแรงจูงใจหลายๆงานวิจัยในต่างประเทศ อย่างไรก็ตามในแง่ของลำดับความสำคัญ ผู้บริโภคให้ความสำคัญในแง่การรับชมเพื่อความเพลิดเพลินใจ มากที่สุดและอิทธิพลจากผู้นำเสนอสินค้าที่มีผลในการตัดสินใจซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก (TikTok) มากที่สุดen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectHedonic Motivationen_US
dc.subjectการบอกต่อen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อสินค้าen_US
dc.titleแรงจูงใจแบบ Hedonic Motivation ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางติ๊กต๊อก (TikTok)en_US
dc.title.alternativeThe Impact of Hedonic Motivation on Purchase Decisions on TikTok Applicationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.056 2567.pdf2.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.