Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5801
Title: | แผนธุรกิจร้านกาแฟ KAJOURN (ขจร) |
Other Titles: | Business plan Kajourn |
Authors: | อัศวยุ มุกดาหาญ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ แผนธุรกิจ ร้านกาแฟ |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แนวโน้มการบริโภคกาแฟของโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของ กาแฟในฐานะเครื่องดื่มที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทั่วโลก ปัจจัยที่ผลักดันความต้องการนี้มาจากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจในคุณภาพและประสบการณ์การดื่มกาแฟ รวมถึงการขยายตัวของ วัฒนธรรมกาแฟในหลายภูมิภาค ส่งผลให้ตลาดกาแฟมีศักยภาพที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนและสร้างโอกาส ใหม่ ๆสำหรับผู้ประกอบการ ในด้านศักยภาพทางการเงินโครงการร้าน KAJOURN (ขจร) แสดงถึงความมั่นคงและคุ้มค่าใน การลงทุน ด้วยตัวชี้วัดทางการเงินที่โดดเด่น เช่น มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ที่ 3,485.9 ล้านบาท และอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) สูงถึง 66% นอกจากนี้ กลยุทธ์ทางการตลาดที่แตกต่างและสร้างสรรค์ เช่น การนำเสนอแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ การใช้เทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัย และการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าที่ เหนือกว่าจะช่วยให้ KAJOURN (ขจร) สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ขยายตัวได้ในระยะยาว การตัดสินใจดำเนินธุรกิจร้าน KAJOURN (ขจร) จึงถือเป็นก้าวสำคัญที่ควรดำเนินการด้วยศักยภาพทั้งทางการเงินและกลยุทธ์ พร้อมความเข้าใจในแนวโน้มของตลาดกาแฟในปัจจุบัน หากผู้บริหารสามารถบริหารจัดการทรัพยากรและความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับการพัฒนาสินค้าและบริการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โครงการนี้จะสร้างผลตอบแทนที่สูงสุด พร้อมสร้างความยั่งยืนในธุรกิจ และแบรนด์ KAJOURN (ขจร) ในอนาคต |
Description: | 89 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5801 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.002 2568.pdf | 3.74 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.