Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5801
Title: แผนธุรกิจร้านกาแฟ KAJOURN (ขจร)
Other Titles: Business plan Kajourn
Authors: อัศวยุ มุกดาหาญ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
แผนธุรกิจ
ร้านกาแฟ
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แนวโน้มการบริโภคกาแฟของโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของ กาแฟในฐานะเครื่องดื่มที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทั่วโลก ปัจจัยที่ผลักดันความต้องการนี้มาจากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจในคุณภาพและประสบการณ์การดื่มกาแฟ รวมถึงการขยายตัวของ วัฒนธรรมกาแฟในหลายภูมิภาค ส่งผลให้ตลาดกาแฟมีศักยภาพที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนและสร้างโอกาส ใหม่ ๆสำหรับผู้ประกอบการ ในด้านศักยภาพทางการเงินโครงการร้าน KAJOURN (ขจร) แสดงถึงความมั่นคงและคุ้มค่าใน การลงทุน ด้วยตัวชี้วัดทางการเงินที่โดดเด่น เช่น มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ที่ 3,485.9 ล้านบาท และอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) สูงถึง 66% นอกจากนี้ กลยุทธ์ทางการตลาดที่แตกต่างและสร้างสรรค์ เช่น การนำเสนอแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ การใช้เทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัย และการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าที่ เหนือกว่าจะช่วยให้ KAJOURN (ขจร) สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ขยายตัวได้ในระยะยาว การตัดสินใจดำเนินธุรกิจร้าน KAJOURN (ขจร) จึงถือเป็นก้าวสำคัญที่ควรดำเนินการด้วยศักยภาพทั้งทางการเงินและกลยุทธ์ พร้อมความเข้าใจในแนวโน้มของตลาดกาแฟในปัจจุบัน หากผู้บริหารสามารถบริหารจัดการทรัพยากรและความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับการพัฒนาสินค้าและบริการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โครงการนี้จะสร้างผลตอบแทนที่สูงสุด พร้อมสร้างความยั่งยืนในธุรกิจ และแบรนด์ KAJOURN (ขจร) ในอนาคต
Description: 89 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5801
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.002 2568.pdf3.74 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.