Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/580
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorไชยยศ โกศัลลกูฏ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:14:01Z-
dc.date.available2021-03-19T09:14:01Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP BM.015 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/580-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูป กลุ่มตัวอย่างคือผู้ที่เลี้ยงสุนัขซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ผู้ที่เลี้ยงสุนัขเสมือนลูกของตนเอง ผู้ที่เลี้ยงสุนัขแบบสัตว์เลี้ยง และผู้ที่เลี้ยงสุนัขเพราะจำใจเลี้ยง รวมถึงสัตวแพทย์ที่เลี้ยงสุนัข โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกและการจําแนกข้อมูลโดยใช้ประสบการณ์ของผู้วิจัยแล้วนําข้อมูลที่ได้จากแต่ละกลุ่มตัวอย่างมาเปรียบเทียบเพื่อหาข้อสรุป ผลการวิจัยพบว่าผู้ที่ให้สัมภาษณ์มีทั้งเพศชายและหญิงโดยมีอายุระหว่าง 25-55 ปี ที่เลี้ยงสุนัขตั้งแต่ 1 ตัวขึ้นไปที่เลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อน เพื่อเฝ้าบ้าน หรือเปรียบเสมือนลูกของตนเอง และสัตวแพทย์ที่เลี้ยงสุนัข โดยเหตุผลสำคัญในการให้อาหารสุนัขสำเร็จรูปคือ มีสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนดีต่อสุนัขที่เลี้ยง อีกทั้งยังง่ายและสะดวกในการให้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ เนื่องจากผู้เลี้ยงสุนัขทุกกลุ่มมุ่งเน้นที่จะเลือกซื้ออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุนัข มีสารอาหารครบถ้วนตามงบประมาณที่ตนเองมี คำสำคัญ : อาหารสุนัขสำเร็จรูป/ โภชนาการ/ ส่วนประสมทางการตลาด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectอาหารสุนัขสำเร็จรูป-
dc.subjectโภชนาการ-
dc.subjectอาหารสุนัข-
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูป = TO STUDY THE FACTORS AFFECTING DOG OWNER BUYING BEHAVIOR IN DOG FOOD PRODUCT.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.015 2557.pdf5.83 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.