Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5827
Title: | แผนธุรกิจ The Floria ร้านสปาและนวดไทยเพื่อสุขภาพและความงาม |
Other Titles: | 'The Floria' Business Plan for Spa and Thai Massage for Health and Beauty |
Authors: | พันธิตรา วงค์ขันธ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจสุขภาพ แผนธุรกิจ สปา การแพทย์แผนไทย |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | The Floria (เดอะ ฟลอเรีย) เป็นธุรกิจสปาและนวดไทยให้การดูแลแบบผสมผสานทางด้านการแพทย์แผนไทยและด้านความงาม ซึ่งมีโปรแกรมการบริการที่หลากหลาย มีการให้ คำปรึกษาและดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้บริการสำหรับผู้หญิงที่ใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพและความงามได้อย่างครอบคลุมตามความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้บริการ โดย The Floria ตั้งอยู่ใน โครงการ C-space บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ให้บริการภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น มีการตกแต่งแบบ เรียบง่าย ผ่อนคลาย และเน้นความสะอาด โดยออกแบบให้มีความเป็นธรรมชาติผสมผสานกับความ โมเดิร์น เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายทางกายและใจ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของ The Floria คือ กลุ่มผู้หญิงวัยทำงานและสตรีวัยใกล้หมดประจำเดือนที่สนใจในการดูแลตนเอง โดยเฉพาะผู้ที่มี ปัญหาปวดเมื่อยกล้ามเนื้อจากการทำงาน ความเครียด หรือนอนไม่หลับ ซึ่ง The Floria ออกแบบ บริการที่หลากหลาย ครอบคลุมท้ังด้านการแพทย์แผนไทย สปาและความงาม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า The Floria มีการบริหารจัดการและวางแผนการดำเนินงานอย่างรอบคอบ ทั้งการคัดสรรบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบำบัดและการบริการ มีการพัฒนากระบวนการที่มีประสิทธิภาพ เลือกใช้อุปกรณ์และสมุนไพรคุณภาพที่ได้มาตรฐาน ในด้านการตลาด The Floria มุ่งเน้นสร้างการรับรู้และการสื่อสารผ่านกลยุทธ์การตลาดเนื้อหา (Content Marketing) โดยนำเสนอ เนื้อหาที่เป็นประโยชน์และมีความน่าสนใจต่อกลุ่มเป้าหมาย เพื่อขยายฐานลูกค้าและสร้างความ จงรักภักดีต่อแบรนด์ The Floria ใช้เงินลงทุนรวม 930,000 บาท โดยคาดว่าจะคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 3 ปี ด้วยมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 994,300 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) สูงถึง 60% และ ดัชนีความสามารถในการทำกำไร (Profitability Index) 4.46 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจของธุรกิจด้วยการใช้กลยุทธ์อย่างรอบคอบ โครงการนี้จึงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจสุขภาพ และยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจสุขภาพในปัจจุบัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5827 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HBM.002 2568.pdf | 86.88 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.