Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5833
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorพิพัฒน์พล เอื้อวิทยา-
dc.date.accessioned2025-06-24T08:00:08Z-
dc.date.available2025-06-24T08:00:08Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.059 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5833-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป โดยเน้นการวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น ช่องทางการ สื่อสาร เนื้อหาสารสนเทศที่นำเสนอและลักษณะทางจิตวิทยาของกลุ่มเป้าหมาย การศึกษานี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์การตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการในเขตพื้นที่ศึกษา พร้อมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติเพื่อสรุปผลที่มีนัยสำคัญต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของกลุ่มเป้าหมาย ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม เช่น เพศ อายุ รายได้ ระดับการศึกษา อาชีพ อายุจริง และอายุใจ ไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป เช่นเดียวกับพฤติกรรมของผู้ตอบแบบสอบถามที่ไม่พบ ความแตกต่างที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในกลุ่มดังกล่าว อย่างไรก็ตามการสื่อสารทางการตลาด เช่น ช่องทางการสื่อสาร เนื้อหาที่นำเสนอ และกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ของผู้บริโภคในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการปรับกลยุทธ์การสื่อสารให้สอดคล้องกับความต้องการและลักษณะเฉพาะ ของกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectผู้บริโภคผู้สูงอายุen_US
dc.subjectSubjective ageen_US
dc.titleการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ขึ้นไปen_US
dc.title.alternativeMarketing communication influencing the purchasing decisions of elderly consumers aged 50 and aboveen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.059 2567.pdf81.32 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.