Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5833
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | พิพัฒน์พล เอื้อวิทยา | - |
dc.date.accessioned | 2025-06-24T08:00:08Z | - |
dc.date.available | 2025-06-24T08:00:08Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MM.059 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5833 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป โดยเน้นการวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น ช่องทางการ สื่อสาร เนื้อหาสารสนเทศที่นำเสนอและลักษณะทางจิตวิทยาของกลุ่มเป้าหมาย การศึกษานี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์การตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการในเขตพื้นที่ศึกษา พร้อมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติเพื่อสรุปผลที่มีนัยสำคัญต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของกลุ่มเป้าหมาย ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม เช่น เพศ อายุ รายได้ ระดับการศึกษา อาชีพ อายุจริง และอายุใจ ไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป เช่นเดียวกับพฤติกรรมของผู้ตอบแบบสอบถามที่ไม่พบ ความแตกต่างที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในกลุ่มดังกล่าว อย่างไรก็ตามการสื่อสารทางการตลาด เช่น ช่องทางการสื่อสาร เนื้อหาที่นำเสนอ และกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ของผู้บริโภคในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการปรับกลยุทธ์การสื่อสารให้สอดคล้องกับความต้องการและลักษณะเฉพาะ ของกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภคผู้สูงอายุ | en_US |
dc.subject | Subjective age | en_US |
dc.title | การสื่อสารทางการตลาดที่มีอิธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ขึ้นไป | en_US |
dc.title.alternative | Marketing communication influencing the purchasing decisions of elderly consumers aged 50 and above | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.059 2567.pdf | 81.32 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.