Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5846
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorรสริน ว่องเจริญ-
dc.date.accessioned2025-07-03T08:29:28Z-
dc.date.available2025-07-03T08:29:28Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.060 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5846-
dc.description64 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษา เรื่อง การรับรู้คุณค่าของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อชาผลไม้ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณค่าที่จะนำไปสู่การตั้งใจซื้อชาผลไม้ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็ นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างผ่านช่องทางการตอบแบบสอบถามออนไลน์ของคนไทยที่อาศัยอยู่ใน เขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 401 คน และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรมีความแตกต่างกันในแต่ละปัจจัย คือ ลักษณะประชากรด้านเพศ มีความแตกต่างกันในปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ด้านอารมณ์ (Emotional value) และลักษณะประชากรด้านอายุ มีความแตกต่างกันในปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ด้านสุขภาพ (Health value) สำหรับผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ด้านคุณภาพ/รสชาติ (Taste/Quality value), ปัจจัยการรับรู้ ประโยชน์ด้านอารมณ์ (Emotional value) และปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ด้านสถานะทางสังคม (Prestige value) ส่งผลต่อการการตั้งใจซื้อชาผลไม้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectชาผลไม้en_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectการรับรู้คุณค่าen_US
dc.titleการรับรู้คุณค่าของผ้บูริโภคที่ส่งผลต่อการต้ังใจซื้อชาผลไม้ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeConsumer Perception of Value Affecting the Purchase Intention of Fruit Tea in Bangkok and Metropolitan Areaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.060 2567.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.