Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5852
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorรฐา โลจนะวงศกร-
dc.date.accessioned2025-07-04T08:09:42Z-
dc.date.available2025-07-04T08:09:42Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.064 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5852-
dc.description55 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดในการดำเนินธุรกิจ และสร้างศักยภาพในการแข่งขันของกลุ่มธุรกิจประเภทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จำนวน 400 คน และใช้โปรแกรม SPSS ในการวิเคราะห์สถิติและ รายงานผลการวิจัยด้วยการเก็บข้อมูลผ่าน Google Form ในรูปแบบการสำรวจออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคจะตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมที่มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของวิตามินอาหารเสริมจากผู้มีชื่อเสียง อินฟลูเอนเซอร์ หรือการรีวิวผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์ และในด้านผลิตภัณฑ์ที่ซึ่งผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดีได้รับการรับรองคุณภาพจากต่างประเทศen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectวิตามินen_US
dc.subjectอาหารเสริมen_US
dc.subjectสุขภาพen_US
dc.titleกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและสร้างศักยภาพในการแข่งขันของกลุ่มธุรกิจประเภทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ (Vitamin and Nutrition)en_US
dc.title.alternativeBusiness strategies and competitive potential development for the health supplement industry (Viatamins and nutrition)en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.064 2567.pdf884.63 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.