Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5852
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | รฐา โลจนะวงศกร | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-04T08:09:42Z | - |
dc.date.available | 2025-07-04T08:09:42Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.064 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5852 | - |
dc.description | 55 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดในการดำเนินธุรกิจ และสร้างศักยภาพในการแข่งขันของกลุ่มธุรกิจประเภทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จำนวน 400 คน และใช้โปรแกรม SPSS ในการวิเคราะห์สถิติและ รายงานผลการวิจัยด้วยการเก็บข้อมูลผ่าน Google Form ในรูปแบบการสำรวจออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคจะตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมที่มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของวิตามินอาหารเสริมจากผู้มีชื่อเสียง อินฟลูเอนเซอร์ หรือการรีวิวผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์ และในด้านผลิตภัณฑ์ที่ซึ่งผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดีได้รับการรับรองคุณภาพจากต่างประเทศ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | วิตามิน | en_US |
dc.subject | อาหารเสริม | en_US |
dc.subject | สุขภาพ | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและสร้างศักยภาพในการแข่งขันของกลุ่มธุรกิจประเภทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ (Vitamin and Nutrition) | en_US |
dc.title.alternative | Business strategies and competitive potential development for the health supplement industry (Viatamins and nutrition) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.064 2567.pdf | 884.63 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.