Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5852
Title: กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและสร้างศักยภาพในการแข่งขันของกลุ่มธุรกิจประเภทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ (Vitamin and Nutrition)
Other Titles: Business strategies and competitive potential development for the health supplement industry (Viatamins and nutrition)
Authors: รฐา โลจนะวงศกร
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
วิตามิน
อาหารเสริม
สุขภาพ
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดในการดำเนินธุรกิจ และสร้างศักยภาพในการแข่งขันของกลุ่มธุรกิจประเภทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จำนวน 400 คน และใช้โปรแกรม SPSS ในการวิเคราะห์สถิติและ รายงานผลการวิจัยด้วยการเก็บข้อมูลผ่าน Google Form ในรูปแบบการสำรวจออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคจะตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมที่มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของวิตามินอาหารเสริมจากผู้มีชื่อเสียง อินฟลูเอนเซอร์ หรือการรีวิวผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์ และในด้านผลิตภัณฑ์ที่ซึ่งผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดีได้รับการรับรองคุณภาพจากต่างประเทศ
Description: 55 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5852
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.064 2567.pdf884.63 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.