Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5854
Title: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างความภักดีธุรกิจค้าปลีกบนช่องทางออนไลน์ ในกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชั่นซี
Other Titles: Strategic approaches for enhancing e-loyalty in online retail businesses among generation z consumers
Authors: ณัฏฐชัย แผ้วพิมพา
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ธุรกิจค้าปลีก
ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์
ซูเปอร์มาร์เก็ต
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างความภักดีธุรกิจค้าปลีกบนช่องทางออนไลน์ในกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชั่นซี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ศึกษาพฤติกรรมการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการซ้ือเลือกช่องทางการซื้อสินค้า อุปโภค บริโภค ผ่านช่องทางค้าปลีก ซุปเปอร์มาเก็ตออนไลน์ของลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชั่นซี 2.วิเคราะห์ แรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกช่องทางการซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ผ่านช่องทางค้าปลีกซุปเปอร์มาเก็ต ออนไลน์ของลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชั่นซี 3. เสนอแนวทางการพัฒนาการกลยุทธ์เพื่อสร้างความภักดีของ ลูกค้าบนช่องทางออนไลน์บนธุรกิจซุปเปอร์มาร์เก็ต ประชากรกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ผลการวิจัย พบว่า ลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่เคยสั่งไว้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ควรมีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า เช่น ภาพสินค้าในมุมมอง 360 องศาและการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ กระตุ้นให้ตัดสินใจซื้อได้เร็วยิ่งขึ้น ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ซื้อ การนำ Machine Learning มาใช้ธุรกิจควรออกแบบแอพ พลิเคชันให้สามารถใช้งานได้ทุกที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างระบบที่มีเสถียรภาพและรองรับการใช้งานใน ช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด (Peak Hours) จะช่วยลดปัญหาความไม่สะดวกและเพิ่มความพอใจให้กับลูกค้า กลยุทธ์ทั้งหมดนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มยอดขายในระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความยั่งยืนและความ ได้เปรียบในการแข่งขันในระยะยาวสำหรับธุรกิจซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ในยุคดิจิทัล
Description: 43 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5854
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.004 2568.pdf907.98 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.