Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5863
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorชิสา คงทวีสมบัติ-
dc.date.accessioned2025-07-17T07:34:40Z-
dc.date.available2025-07-17T07:34:40Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.005 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5863-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อศึกษาความพึงพอใจและพฤติกรรมของผู้ออกงานแสดงสินค้าที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าและ เจรจาธุรกิจระดับนานาชาติสําหรับธุรกิจอาหารและบริการ รวมถึงการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการ ตัดสินใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและผลประโยชน์ที่คาดหวังจากการเข้าร่วมงานดังกล่าว การวิจัยนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับผู้ออกงานจํานวน 22 ราย ซึ่งครอบคลุมทั้งบริษัท มหาชนและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในอุตสาหกรรมอาหารและบริการ ซึ่งข้อมูลที่รวบรวมถูกนํามาวิเคราะห์ด้วยวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการศึกษาพบว่า งานแสดงสินค้ายังคงเป็นช่องทางสําคัญในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและนําเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่างไรก็ตาม ผู้ออกงานต้องเผชิญกับความท้าทาย เช่น ต้นทุนที่ สูงขึ้น การลดลงของคุณภาพและจํานวนผู้เข้าชมงาน รวมถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 งานวิจัยนี้ยังเสนอแนวทางสําหรับผู้จัดงานแสดงสินค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดงาน เช่น การพัฒนากลยุทธ์การตลาดออนไลน์ควบคู่กับงานแสดงสินค้า การคัดเลือกผู้เข้าชมที่มีคุณภาพ การกําหนดแพคเกจราคาที่เหมาะสมสําหรับ SMEs และการออกแบบ พื้นที่จัดงานให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้เข้าชมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectงานแสดงสินค้าen_US
dc.subjectอุตสาหกรรมอาหารen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้ออกงานen_US
dc.subjectกลยุทธ์การตลาดen_US
dc.titleการศึกษาความพึงพอใจของผู้ออกงานแสดงสินค้าที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติสำหรับธุรกิจอาหารและการบริการen_US
dc.title.alternativeA study of exhibitor satisfaction at the international trade exhibition and business matching for food and hospitality industriesen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.005 2568.pdf266.75 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.