Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5863
Title: | การศึกษาความพึงพอใจของผู้ออกงานแสดงสินค้าที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติสำหรับธุรกิจอาหารและการบริการ |
Other Titles: | A study of exhibitor satisfaction at the international trade exhibition and business matching for food and hospitality industries |
Authors: | ชิสา คงทวีสมบัติ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ งานแสดงสินค้า อุตสาหกรรมอาหาร พฤติกรรมผู้ออกงาน กลยุทธ์การตลาด |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อศึกษาความพึงพอใจและพฤติกรรมของผู้ออกงานแสดงสินค้าที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าและ เจรจาธุรกิจระดับนานาชาติสําหรับธุรกิจอาหารและบริการ รวมถึงการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการ ตัดสินใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและผลประโยชน์ที่คาดหวังจากการเข้าร่วมงานดังกล่าว การวิจัยนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับผู้ออกงานจํานวน 22 ราย ซึ่งครอบคลุมทั้งบริษัท มหาชนและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในอุตสาหกรรมอาหารและบริการ ซึ่งข้อมูลที่รวบรวมถูกนํามาวิเคราะห์ด้วยวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการศึกษาพบว่า งานแสดงสินค้ายังคงเป็นช่องทางสําคัญในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและนําเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่างไรก็ตาม ผู้ออกงานต้องเผชิญกับความท้าทาย เช่น ต้นทุนที่ สูงขึ้น การลดลงของคุณภาพและจํานวนผู้เข้าชมงาน รวมถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 งานวิจัยนี้ยังเสนอแนวทางสําหรับผู้จัดงานแสดงสินค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดงาน เช่น การพัฒนากลยุทธ์การตลาดออนไลน์ควบคู่กับงานแสดงสินค้า การคัดเลือกผู้เข้าชมที่มีคุณภาพ การกําหนดแพคเกจราคาที่เหมาะสมสําหรับ SMEs และการออกแบบ พื้นที่จัดงานให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้เข้าชม |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5863 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.005 2568.pdf | 266.75 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.