Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/586
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | ธำรง กาญจนชมพู | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:14:13Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:14:13Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-28 | - |
dc.identifier | TP MS.026 2556 (เดิม TP MS.001 2556) | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/586 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาแนวทางการตลาดของอุตสาหกรรมเครื่องอัดอากาศกรณีศึกษาบริษัท เอลจี้ อิคควิบเม้นท์จำกัดมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแนวทางการตลาดของอุตสาหกรรมเครื่องอัดอากาศโดยทำการศึกษาแนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของบริษัท ในส่วนของพฤติกรรมการใช้เครื่องอัดอากาศและปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อเครื่องอัดอากาศโดยการสร้างความได้เปรียบในการแข่งเพื่อการตัดสินใจการเลือกซื้อเครื่องอัดอากาศอย่างลูกค้าของบริษัทฯและเก็บรวบรวมข้อจากการศึกษาค้นคว้าเอกสารหนังสือตำราวิชาการข้อมูลจากลูกค้าและจากประสบการณ์ของพนักงานบริษัทฯประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการศึกษาครั้งนี้เพื่อทำให้ทราบแนวทางการตลาดในอนาคตสามารถนำไปประกอบการวางแผนการตลาดปรับปรุงได้อย่างเหมาะสมเพื่อที่จะได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพัฒนาองค์กรไปสู่คุณภาพที่ดีผลจากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้เครื่องอัดอากาศอุตสาหกรรมมีขนาดกำลัง 30 – 150 Hp(แรงม้า) ส่วนในเรื่องปัจจัยในการให้ความสำคัญในการใช้งานกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปริมาณในการจ่ายลมอัดน้ำและเศษสิ่งสกปรกที่ปนมากับลมอัดปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องอัดอากาศในด้านผลิตภัณฑ์จะคำนึงถึงประสิทธิภาพความคงทนการรับประกันและอะไหล่ส่วนในด้านราคาและบริการจะคำนึงถึงราคาค่าใช้จ่ายในการดำเนินการติดตั้งบำรุงรักษาและการให้บริการหลังการขายปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจไม่ซื้อเครื่องอัดอากาศเพราะจะคำนึงถึงด้านราคาค่าใช้จ่ายในการดำเนินการบำรุงรักษาและการให้บริการหลังการขายก่อนแล้วจึงจะสนใจประสิทธิภาพคุณภาพผลิตภัณฑ์อันดับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆจะแตกต่างกันแต่สิ่งที่มีความต้องการคล้ายกันคือความต้องการทางด้านคุณภาพราคาส่วนอุตสาหกรรมที่ต้องให้ความสนใจได้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์อุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ คำสำคัญ : เครื่องอัดอากาศ Air Compressor | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | Management and Strategy | - |
dc.subject | เครื่องอัดอากาศ | - |
dc.subject | Air compressor | - |
dc.subject | แอลจี้ อิควิปเม้นท์ ลิมิเต็ด | - |
dc.title | แนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของบริษัท แอลจี้ อิควิปเม้นท์ ลิมิเต็ด = Strategic management for competitiveness of elgi equipment limited. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.026 2556.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.