Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/586
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorธำรง กาญจนชมพู-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:14:13Z-
dc.date.available2021-03-19T09:14:13Z-
dc.date.issued2014-07-28-
dc.identifierTP MS.026 2556 (เดิม TP MS.001 2556)-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/586-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาแนวทางการตลาดของอุตสาหกรรมเครื่องอัดอากาศกรณีศึกษาบริษัท เอลจี้ อิคควิบเม้นท์จำกัดมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแนวทางการตลาดของอุตสาหกรรมเครื่องอัดอากาศโดยทำการศึกษาแนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของบริษัท ในส่วนของพฤติกรรมการใช้เครื่องอัดอากาศและปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อเครื่องอัดอากาศโดยการสร้างความได้เปรียบในการแข่งเพื่อการตัดสินใจการเลือกซื้อเครื่องอัดอากาศอย่างลูกค้าของบริษัทฯและเก็บรวบรวมข้อจากการศึกษาค้นคว้าเอกสารหนังสือตำราวิชาการข้อมูลจากลูกค้าและจากประสบการณ์ของพนักงานบริษัทฯประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการศึกษาครั้งนี้เพื่อทำให้ทราบแนวทางการตลาดในอนาคตสามารถนำไปประกอบการวางแผนการตลาดปรับปรุงได้อย่างเหมาะสมเพื่อที่จะได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพัฒนาองค์กรไปสู่คุณภาพที่ดีผลจากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้เครื่องอัดอากาศอุตสาหกรรมมีขนาดกำลัง 30 – 150 Hp(แรงม้า) ส่วนในเรื่องปัจจัยในการให้ความสำคัญในการใช้งานกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปริมาณในการจ่ายลมอัดน้ำและเศษสิ่งสกปรกที่ปนมากับลมอัดปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องอัดอากาศในด้านผลิตภัณฑ์จะคำนึงถึงประสิทธิภาพความคงทนการรับประกันและอะไหล่ส่วนในด้านราคาและบริการจะคำนึงถึงราคาค่าใช้จ่ายในการดำเนินการติดตั้งบำรุงรักษาและการให้บริการหลังการขายปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจไม่ซื้อเครื่องอัดอากาศเพราะจะคำนึงถึงด้านราคาค่าใช้จ่ายในการดำเนินการบำรุงรักษาและการให้บริการหลังการขายก่อนแล้วจึงจะสนใจประสิทธิภาพคุณภาพผลิตภัณฑ์อันดับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆจะแตกต่างกันแต่สิ่งที่มีความต้องการคล้ายกันคือความต้องการทางด้านคุณภาพราคาส่วนอุตสาหกรรมที่ต้องให้ความสนใจได้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์อุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ คำสำคัญ : เครื่องอัดอากาศ Air Compressor-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectManagement and Strategy-
dc.subjectเครื่องอัดอากาศ-
dc.subjectAir compressor-
dc.subjectแอลจี้ อิควิปเม้นท์ ลิมิเต็ด-
dc.titleแนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของบริษัท แอลจี้ อิควิปเม้นท์ ลิมิเต็ด = Strategic management for competitiveness of elgi equipment limited.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.026 2556.pdf1.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.