Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5874
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | กัลยารัตน์ เอกสิทธิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-18T04:25:45Z | - |
dc.date.available | 2025-07-18T04:25:45Z | - |
dc.date.issued | 256 | - |
dc.identifier.other | TP MS.045 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5874 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการเข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ย่อยดังนี้ 1. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร 3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยด้านความพึงพอใจที่มีผลต่อความภักดีของผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก (Convenience Sampling) โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และเคยเข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics), การทดสอบ Independent Sample T-Test, การวิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 25–35 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ย 25,001–35,000 บาท พฤติกรรมของกลุ่มตัวอย่างพบว่ามีความเห็นด้วยในระดับมากต่อปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม และปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่า รวมถึงปัจจัยด้านความพึงพอใจ ซึ่งส่งผลต่อปัจจัยด้านความภักดีในการเข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ศูนย์การค้า 24 ชั่วโมง | en_US |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | en_US |
dc.subject | สภาพแวดล้อม | en_US |
dc.subject | การรับรู้ประโยชน์ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจในการเข้าใช้บริการ | en_US |
dc.subject | ความภักดีในการเข้าใช้บริการ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการเข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Factors Affecting Customer Satisfaction and Loyalty Toward 24-Hour Shopping Centers in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.045 2566.pdf | 179.05 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.