Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5874
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorกัลยารัตน์ เอกสิทธิ์-
dc.date.accessioned2025-07-18T04:25:45Z-
dc.date.available2025-07-18T04:25:45Z-
dc.date.issued256-
dc.identifier.otherTP MS.045 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5874-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการเข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ย่อยดังนี้ 1. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร 3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยด้านความพึงพอใจที่มีผลต่อความภักดีของผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก (Convenience Sampling) โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และเคยเข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics), การทดสอบ Independent Sample T-Test, การวิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 25–35 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ย 25,001–35,000 บาท พฤติกรรมของกลุ่มตัวอย่างพบว่ามีความเห็นด้วยในระดับมากต่อปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม และปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่า รวมถึงปัจจัยด้านความพึงพอใจ ซึ่งส่งผลต่อปัจจัยด้านความภักดีในการเข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectสภาพแวดล้อมen_US
dc.subjectการรับรู้ประโยชน์en_US
dc.subjectความพึงพอใจในการเข้าใช้บริการen_US
dc.subjectความภักดีในการเข้าใช้บริการen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการเข้าใช้บริการศูนย์การค้า 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFactors Affecting Customer Satisfaction and Loyalty Toward 24-Hour Shopping Centers in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.045 2566.pdf179.05 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.