Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5884
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorพชร ยิ้มปาน-
dc.date.accessioned2025-07-19T06:19:03Z-
dc.date.available2025-07-19T06:19:03Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP BM.017 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5884-
dc.description96 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการออกแบบช่องทางออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่นอนสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยใช้กรอบแนวคิดจากแบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี (Technology Acceptance Model: TAM) ซึ่งประกอบด้วย 4 ปัจจัย ได้แก่ การรับรู้ว่ามีประโยชน์ (Perceived Usefulness), การรับรู้ว่าใช้งานง่าย (Perceived Ease of Use), การรับรู้ว่าเชื่อถือได้ (Perceived Trust) และการรับรู้ว่าเพลิดเพลิน (Perceived Enjoyment) ในการศึกษานี้ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ผ่านแพลตฟอร์ม Google Form จำนวน 408 คน และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการออกแบบช่องทางออนไลน์ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่นอนสำหรับสัตว์เลี้ยงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ การรับรู้ว่าใช้งานง่าย (Ease of Use) และการรับรู้ว่าเพลิดเพลิน (Perceived Enjoyment) ส่วนปัจจัยด้านการรับรู้ว่ามีประโยชน์ (Perceived Usefulness) และการรับรู้ว่าเชื่อถือได้ (Perceived Trust) ไม่พบว่ามีอิทธิพลอย่างมีนัยสำคัญ ข้อค้นพบดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคในยุคดิจิทัลให้ความสำคัญกับประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกและสนุกสนาน มากกว่าความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มหรือคุณค่าของสินค้าในเชิงประโยชน์เพียงอย่างเดียว ดังนั้น ผู้ประกอบการควรเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ใช้งานง่าย และสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจผ่านคอนเทนต์หรือภาพลักษณ์ที่เพลิดเพลิน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการตัดสินใจซื้ออย่างต่อเนื่องen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectที่นอนสัตว์เลี้ยงen_US
dc.subjectช่องทางออนไลน์en_US
dc.subjectโมเดลการยอมรับเทคโนโลยีen_US
dc.subjectประสบการณ์ผู้ใช้งานen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการออกแบบช่องทางออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่นอนสำหรับสัตว์เลี้ยงen_US
dc.title.alternativeA study on factors affecting online channel design and their impact on pet bed purchase decisions.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.017 2568.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.