Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5930
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorพิมพ์กัญจน์ ยศปัญญา-
dc.date.accessioned2025-07-26T06:26:12Z-
dc.date.available2025-07-26T06:26:12Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP MM.008 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5930-
dc.description75 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาเหตุผลที่ Luxury Brand เลือกนักแสดงจากซีรีส์วายเป็น Brand Ambassador แม้กลุ่มแฟนคลับของนักแสดงเหล่านั้นอาจไม่มีกำลังซื้อสูง (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์หรูที่มีนักแสดงจากซีรีส์วายเป็น Brand Ambassador (3) เพื่อประเมินผลจากการเลือกนักแสดงจากซีรีส์วายเป็น Brand Ambassador ต่อภาพลักษณ์และการรับรู้ของผู้บริโภคต่อ Luxury Brand ในระยะยาว เป็นการศึกษาวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยเป็นกลุ่มตัวอย่างที่เป็นแฟนคลับนักแสดงซีรีส์วายจำนวนทั้งหมด 30 คน ที่มีเงื่อนไขว่าต้องติดตามนักแสดงซีรีส์วายไม่น้อยกว่า 1 ปี เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2568 ถึง เมษายน 2568 ผลพบว่า การที่แบรนด์หรูเลือกนักแสดงจากซีรีส์วายมาเป็น Brand Ambassador แม้ว่าแฟนคลับของนักแสดงเหล่านี้อาจจะยังไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายหลักในด้านกำลังซื้อ แต่เป็นเรื่องของการลงทุนระยะยาว เพราะสิ่งที่แบรนด์ได้รับคือพลังของแฟนคลับที่พร้อมจะสนับสนุนในทุกทาง ไม่ว่าจะซื้อสินค้า หรือพูดถึงแบรนด์อย่างต่อเนื่อง และกลุ่มแฟนคลับที่ไม่ได้มีกำลังซื้อยังช่วยแชร์ ช่วยบอกต่อ ช่วยสร้างกระแส สิ่งเหล่านี้รวมกันกลายเป็นมูลค่าทางการตลาดที่แบรนด์ไม่สามารถซื้อได้ง่ายๆ และในโลกยุคดิจิทัลแบบนี้ พลังของแฟนด้อมจึงกลายเป็นสิ่งที่แบรนด์ควรให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectนักแสดงซีรีส์วายen_US
dc.subjectLuxury Branden_US
dc.subjectEarned Media Valueen_US
dc.subjectMedia Impact Valuen_US
dc.titleการศึกษาเหตุปัจจัยและผลจากการที่ Luxury Brand เลือกนักแสดงจากซีรีส์วายเป็น Brand Ambassadoren_US
dc.title.alternativeAn in-depth study of the factors and consequences of luxury brands appointing boys’ love series actors as brand ambassadorsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.008 2568.pdf1.29 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.