Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5933
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ภวัต กานต์เดชะศา | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-06T06:54:17Z | - |
dc.date.available | 2025-08-06T06:54:17Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.068 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5933 | - |
dc.description | 117 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การยอมรับและใช้แอปพลิเคชันจำหน่ายก๊าซหุงต้มของร้านค้าก๊าซหุงต้ม พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านเทคโนโลยี บุคคล พฤติกรรมผู้ใช้งาน และกิจกรรมทางการตลาด ที่เป็นปัจจัยต่อการยอมรับแอปพลิเคชันและนำไปใช้ประกอบการทำธุรกิจร้านค้าก๊าซหุงต้ม การดำเนินการวิจัยใช้การเก็บข้อมูลเชิงปริมาณจากร้านค้าก๊าซหุงต้มจำนวน 123 ร้าน ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ และข้อมูลเชิงคุณภาพจากการสัมภาษณ์เชิงลึกเจ้าของร้านค้าจำนวน 5 ราย ใช้ทั้ง 2 วิธีในการเก็บข้อมูล (Mixed Methods Research ระเบียบวิธีแบบผสมผสาน) ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ความแตกต่าง และการวิเคราะห์เนื้อหาเชิงคุณภาพ เพื่อให้ได้ผลการศึกษาที่รอบด้านและลึกซึ้ง การวิจัยนี้สามารถอธิบายได้ว่า ความสะดวกในการใช้งาน ความพึงพอใจในผลลัพธ์ ความเชื่อมั่นต่อผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน แรงจูงใจทางการตลาด และความสัมพันธ์ทางธุรกิจแบบ B2B เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อระดับการยอมรับการใช้งานแอปพลิเคชันก๊าซหุงต้มอย่างมีนัยสำคัญ ผลการศึกษานี้นำเสนอแนวทางเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาแอปพลิเคชันให้สอดคล้องกับความต้องการของร้านค้า เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการบริการ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และรองรับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมก๊าซหุงต้มในยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | แอปพลิเคชันจำหน่ายก๊าซหุงต้ม | en_US |
dc.subject | ร้านค้าก๊าซหุงต้ม | en_US |
dc.subject | การยอมรับเทคโนโลยี | en_US |
dc.subject | ความสัมพันธ์ทางธุรกิจแบบ B2B | en_US |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การยอมรับและใช้แอปพลิเคชันจำหน่ายก๊าซหุงต้มของร้านค้าก๊าซหุงต้ม พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | LPG dealers' strategies for adopting LPG mobile application technology in the Bangkok Metropolitan area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.068 2567.pdf | 3.65 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.