Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5937
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | สรายุทธ กิจปาโล | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-06T09:01:41Z | - |
dc.date.available | 2025-08-06T09:01:41Z | - |
dc.date.issued | 2568 | - |
dc.identifier.other | TP BM.022 2568 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5937 | - |
dc.description | 323 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีตราสินค้าของกลุ่มร้านอาหารในการใช้กะทิสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบสอบถามออนไลน์ ไปยังกุ่มตัวอย่าง 400 คน ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของร้านอาหาร ประเภทร้านอาหาร ขนาดของร้านอาหาร และระยะเวลาในการเปิดร้านอาหาร พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โดยมีกลุ่มอายุที่ 40–49 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้ต่อเดือน 80,001–110,000 บาท ประเภทร้านอาหารไทย ขนาดของร้านอาหารจำนวน 21–50 ที่นั่ง และมีระยะเวลาในการเปิดร้านอาหารมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ที่เป็นผู้ประกอบการหรือผู้จัดการร้านอาหาร อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงมีการใช้กะทิสำเร็จรูปในการประกอบอาหารภายในร้านอาหารในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานับจากวันที่ทำแบบสอบถาม สำหรับการวิจัยครั้งนี้ พบว่า มีปัจจัยด้านความเชื่อมั่นตราสินค้าทั้ง 2 ด้าน ที่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้า โดยเรียงตามลำดับจากมีผลมากไปน้อยสุด คือ ปัจจัยด้านการเข้าใจผู้บริโภค มีอิทธิพลเชิงลบต่อความภักดีต่อตราสินค้า ถัดมาคือ ปัจจัยด้านการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้บริโภค ที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีต่อตราสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ความเชื่อมั่นตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ความภักดีต่อตราสินค้า | en_US |
dc.subject | กะทิสำเร็จรูป | en_US |
dc.subject | การเข้าใจผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีตราสินค้าของกลุ่มร้านอาหารในการใช้กะทิสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Factors affecting brand loyalty of restaurants in using coconut milk in bangkok and metropolitan area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.022 2568.pdf | 3.67 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.