Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5937
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorสรายุทธ กิจปาโล-
dc.date.accessioned2025-08-06T09:01:41Z-
dc.date.available2025-08-06T09:01:41Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP BM.022 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5937-
dc.description323 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีตราสินค้าของกลุ่มร้านอาหารในการใช้กะทิสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบสอบถามออนไลน์ ไปยังกุ่มตัวอย่าง 400 คน ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของร้านอาหาร ประเภทร้านอาหาร ขนาดของร้านอาหาร และระยะเวลาในการเปิดร้านอาหาร พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โดยมีกลุ่มอายุที่ 40–49 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้ต่อเดือน 80,001–110,000 บาท ประเภทร้านอาหารไทย ขนาดของร้านอาหารจำนวน 21–50 ที่นั่ง และมีระยะเวลาในการเปิดร้านอาหารมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ที่เป็นผู้ประกอบการหรือผู้จัดการร้านอาหาร อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงมีการใช้กะทิสำเร็จรูปในการประกอบอาหารภายในร้านอาหารในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานับจากวันที่ทำแบบสอบถาม สำหรับการวิจัยครั้งนี้ พบว่า มีปัจจัยด้านความเชื่อมั่นตราสินค้าทั้ง 2 ด้าน ที่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้า โดยเรียงตามลำดับจากมีผลมากไปน้อยสุด คือ ปัจจัยด้านการเข้าใจผู้บริโภค มีอิทธิพลเชิงลบต่อความภักดีต่อตราสินค้า ถัดมาคือ ปัจจัยด้านการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้บริโภค ที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีต่อตราสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectความเชื่อมั่นตราสินค้าen_US
dc.subjectความภักดีต่อตราสินค้าen_US
dc.subjectกะทิสำเร็จรูปen_US
dc.subjectการเข้าใจผู้บริโภคen_US
dc.subjectการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีตราสินค้าของกลุ่มร้านอาหารในการใช้กะทิสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFactors affecting brand loyalty of restaurants in using coconut milk in bangkok and metropolitan areaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.022 2568.pdf3.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.