Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5937
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีตราสินค้าของกลุ่มร้านอาหารในการใช้กะทิสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors affecting brand loyalty of restaurants in using coconut milk in bangkok and metropolitan area
Authors: สรายุทธ กิจปาโล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความเชื่อมั่นตราสินค้า
ความภักดีต่อตราสินค้า
กะทิสำเร็จรูป
การเข้าใจผู้บริโภค
การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีตราสินค้าของกลุ่มร้านอาหารในการใช้กะทิสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบสอบถามออนไลน์ ไปยังกุ่มตัวอย่าง 400 คน ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของร้านอาหาร ประเภทร้านอาหาร ขนาดของร้านอาหาร และระยะเวลาในการเปิดร้านอาหาร พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โดยมีกลุ่มอายุที่ 40–49 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้ต่อเดือน 80,001–110,000 บาท ประเภทร้านอาหารไทย ขนาดของร้านอาหารจำนวน 21–50 ที่นั่ง และมีระยะเวลาในการเปิดร้านอาหารมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ที่เป็นผู้ประกอบการหรือผู้จัดการร้านอาหาร อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงมีการใช้กะทิสำเร็จรูปในการประกอบอาหารภายในร้านอาหารในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานับจากวันที่ทำแบบสอบถาม สำหรับการวิจัยครั้งนี้ พบว่า มีปัจจัยด้านความเชื่อมั่นตราสินค้าทั้ง 2 ด้าน ที่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้า โดยเรียงตามลำดับจากมีผลมากไปน้อยสุด คือ ปัจจัยด้านการเข้าใจผู้บริโภค มีอิทธิพลเชิงลบต่อความภักดีต่อตราสินค้า ถัดมาคือ ปัจจัยด้านการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้บริโภค ที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีต่อตราสินค้า
Description: 323 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5937
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.022 2568.pdf3.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.