Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5937
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีตราสินค้าของกลุ่มร้านอาหารในการใช้กะทิสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Factors affecting brand loyalty of restaurants in using coconut milk in bangkok and metropolitan area |
Authors: | สรายุทธ กิจปาโล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความเชื่อมั่นตราสินค้า ความภักดีต่อตราสินค้า กะทิสำเร็จรูป การเข้าใจผู้บริโภค การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีตราสินค้าของกลุ่มร้านอาหารในการใช้กะทิสำเร็จรูปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบสอบถามออนไลน์ ไปยังกุ่มตัวอย่าง 400 คน ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของร้านอาหาร ประเภทร้านอาหาร ขนาดของร้านอาหาร และระยะเวลาในการเปิดร้านอาหาร พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โดยมีกลุ่มอายุที่ 40–49 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้ต่อเดือน 80,001–110,000 บาท ประเภทร้านอาหารไทย ขนาดของร้านอาหารจำนวน 21–50 ที่นั่ง และมีระยะเวลาในการเปิดร้านอาหารมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ที่เป็นผู้ประกอบการหรือผู้จัดการร้านอาหาร อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงมีการใช้กะทิสำเร็จรูปในการประกอบอาหารภายในร้านอาหารในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานับจากวันที่ทำแบบสอบถาม สำหรับการวิจัยครั้งนี้ พบว่า มีปัจจัยด้านความเชื่อมั่นตราสินค้าทั้ง 2 ด้าน ที่ส่งผลต่อความภักดีต่อตราสินค้า โดยเรียงตามลำดับจากมีผลมากไปน้อยสุด คือ ปัจจัยด้านการเข้าใจผู้บริโภค มีอิทธิพลเชิงลบต่อความภักดีต่อตราสินค้า ถัดมาคือ ปัจจัยด้านการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้บริโภค ที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีต่อตราสินค้า |
Description: | 323 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5937 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.022 2568.pdf | 3.67 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.