Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5938
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ศิริพร แก้วไพฑูรย์ | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-06T09:56:52Z | - |
dc.date.available | 2025-08-06T09:56:52Z | - |
dc.date.issued | 2568 | - |
dc.identifier.other | TP BM.023 2568 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5938 | - |
dc.description | 185 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของตราสินค้าในการเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบสอบถามออนไลน์ ไปยังกุ่มตัวอย่าง 412 คน ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ อายุ อาชีพ เพศ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และรูปแบบที่พักอาศัย พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 46–55 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ย 35,001–60,000 บาท และที่พักอาศัยส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว ที่ซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานับจากวันที่ทำแบบสอบถาม สำหรับการวิจัยครั้งนี้ พบว่ามี 4 ด้านที่ส่งผลต่อความภักดีของตราสินค้า โดยเรียงตามลำดับ คือ ปัจจัยด้านการคล้อยตามหรืออิทธิพลของกลุ่มอ้างอิง ส่งผลเชิงลบต่อความภักดีของตราสินค้า ถัดมาคือ ปัจจัยด้านคุณภาพสินค้า ปัจจัยด้านทัศนคติต่อตัวสินค้า และสุดท้ายด้านการตระหนักถึงสุขภาพ ที่มีผลเชิงบวกต่อความภักดีของตราสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | คุณภาพสินค้า | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง | en_US |
dc.subject | ช่องทาง | en_US |
dc.subject | การตระหนักถึงสุขภาพ | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของตราสินค้า ในการเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ (Ergonomic office chair) ผ่านช่องทางออนไลน์ | en_US |
dc.title.alternative | The factors influencing brand loyalty in purchasing ergonomic office chairs via online channels | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.023 2568.pdf | 2.73 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.