Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5938
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorศิริพร แก้วไพฑูรย์-
dc.date.accessioned2025-08-06T09:56:52Z-
dc.date.available2025-08-06T09:56:52Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP BM.023 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5938-
dc.description185 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของตราสินค้าในการเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบสอบถามออนไลน์ ไปยังกุ่มตัวอย่าง 412 คน ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ อายุ อาชีพ เพศ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และรูปแบบที่พักอาศัย พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 46–55 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ย 35,001–60,000 บาท และที่พักอาศัยส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว ที่ซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานับจากวันที่ทำแบบสอบถาม สำหรับการวิจัยครั้งนี้ พบว่ามี 4 ด้านที่ส่งผลต่อความภักดีของตราสินค้า โดยเรียงตามลำดับ คือ ปัจจัยด้านการคล้อยตามหรืออิทธิพลของกลุ่มอ้างอิง ส่งผลเชิงลบต่อความภักดีของตราสินค้า ถัดมาคือ ปัจจัยด้านคุณภาพสินค้า ปัจจัยด้านทัศนคติต่อตัวสินค้า และสุดท้ายด้านการตระหนักถึงสุขภาพ ที่มีผลเชิงบวกต่อความภักดีของตราสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectคุณภาพสินค้าen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงen_US
dc.subjectช่องทางen_US
dc.subjectการตระหนักถึงสุขภาพen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของตราสินค้า ในการเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ (Ergonomic office chair) ผ่านช่องทางออนไลน์en_US
dc.title.alternativeThe factors influencing brand loyalty in purchasing ergonomic office chairs via online channelsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.023 2568.pdf2.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.