Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5949
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | สุรัตน มุรธาวานิช | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-14T08:33:19Z | - |
dc.date.available | 2025-08-14T08:33:19Z | - |
dc.date.issued | 2568 | - |
dc.identifier.other | TP BM.030 2568 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5949 | - |
dc.description | 245 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์นี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของสินค้าประเภทเทียนหอมระดับพรีเมียมประเภทขี้ผึ้งผสมของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยมีการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม SPSS (Statistical Package for Social Sciences) ใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ข้อมูลที่ใช้ได้มาจากการเก็บข้อมูลแบบสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยมีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 404 ฉบับ จำแนกข้อได้ 85 ข้อ และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติ T-test และ ANOVA ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจประกอบด้วย การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ คุณภาพสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้า และการรับรู้คุณค่าด้านสังคม สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีประกอบด้วย การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ ภาพลักษณ์ตราสินค้า ความเสี่ยงของผลิตภัณฑ์ ความเสี่ยงด้านสังคม การรับรู้คุณค่าด้านสังคม และความเสี่ยงด้านขนส่ง ทั้งนี้ ปัจจัยด้านความพึงพอใจยังส่งผลต่อความภักดีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | เทียนหอม | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ความภักดี | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความภักดีของสินค้าประเภทเทียนหอมระดับพรีเมียม ประเภทขี้ผึ้งผสม (Blended Wax Candles) ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing satisfaction and loyalty towards premium blended wax candles among consumers in bangkok and its metropolitan area. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.030 2568.pdf | 3.05 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.