Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/595
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | ณปภัช สิริสหชัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:14:31Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:14:31Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-28 | - |
dc.identifier | TP MS.009 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/595 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาแนวทางในการสร้างศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาของบริษัทที่กำลังประสบปัญหาในปัจจุบันในเรื่องของต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น แม้ว่าตลาดการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางด้วยอากาศยานจะมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องแต่รายได้ของบริษัทการบินไทย กลับไม่มีความมั่นคง อันสืบเนื่องมาจากปัจจัยหลายๆ ด้าน ซึ่งบริษัทจำเป็นที่จะต้องดำเนินการหาทางสร้างรายได้จากช่องทางต่างๆ ให้มีความมั่นตง โดยจากการวิเคราะห์ปัญหาด้วยกลยุทธ์ต่างๆ พบว่าธุรกิจการบินมีทั้งเข้าและออกอยู่ตลอดเวลาแต่สิ่งที่เป็นปัญหาหลักสำหรับการบินไทยคือลักษณะของการบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติที่มีระดับราคาและภาพลักษณ์อยู่ในระดับกลางไปจนถึงสูง และไม่ได้ทำตลาดล่าง หรือการบินระยะสั้น ซึ่งกำลังเป็นสิ่งที่ลูกค้าผู้โดยสารให้ความสนใจเนื่องจากราคาที่ถูก อีกทั้งการบริการต่างๆ ของการบินไทย ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ เมื่อเทียบกับการบริการของผู้ให้บริการเฉพาะทางและความหลากหลายเอง ก็ยังไม่สามารถแข่งขันได้ ผู้ศึกษาจึงนำเสนอแนวทางการแข่งขันด้วยการจัดตั้งสายการบินต้นทุนต่ำและสร้างสรรค์การบริการใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อใช้ในการแข่งขันได้ต่อไป คำสำคัญ: ธุรกิจการบิน/ การเพิ่มศักยภาพองค์กร/ ธุรกิจการบริการ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การบินไทย | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | Management and Strategy | - |
dc.subject | ธุรกิจการบิน | - |
dc.subject | องค์กร | - |
dc.title | กลยุทธ์การสร้างศักยภาพองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) = Strategic improvement organization performance for competitiveness of Thai airways international public company limited. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.009 2557.pdf | 7.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.