Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/597
Title: | กลยุทธ์การแก้วิกฤติหลังการเรียกคืนผลิตภัณฑ์และรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด = Strategy to reduce resolve product recalling crisis and to maintain the Dumex market share. |
Authors: | นิทัชชา ปานสวัสดิ์ |
Keywords: | กลยุทธ์ ส่วนแบ่งการตลาด การจัดการและกลยุทธ์ Management and Strategy ดูเม็กซ์ |
Issue Date: | 28-Jul-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตภัณฑ์นมผสม: กรณีศึกษา บริษัทดูเม็กซ์ จำกัด มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัญหา และปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดวิกฤติ และผลประกอบการลดลง แนวทางการแก้ไขปัญหา การกำหนดกลยุทธ์ โดยมีระเบียบวิธีการศึกษา คือ การศึกษาถึงแนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและวิเคราะห์ข้อมูลตามกรอบแนวคิดกระบวนการจัดการกลยุทธ์ วิเคราะห์สภาพการแข่งขันของธุรกิจ จากแนวคิดทฤษฎี เอกสาร และเวปไซต์ นำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์และประมวลผล เพื่อสร้างแนวทางในการแก้ไขปัญหาในเชิงกลยุทธ์ การศึกษา พบว่าปัญหา คือ การเกิดวิกฤติเรื่องการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ ที่สาหตุเกิดจากผู้ส่งสินค้า (Supplier) ซึ่งถือเป็นปัญหาจากปัจจัยภายในองกรณ์คือการจัดการด้านคุณภาพ กลยุทธ์ที่บริษัทควรใช้เพื่อแก้ไขปัญหาประกอบด้วย กลยุทธ์ระดับองค์กร ใช้กลยุทธ์เติบโต (Growth Strategy) แบบเจาะตลาด(Market Penetration) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) กลยุทธ์ระดับหน้าที่ ใช้กลยุทธ์ส่วนผสมการตลาดบริการ (4P) มีการนำ Balanced Scorecard มาใช้เพื่อการประเมินผลงานของพนักงานในการทำงาน เพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/597 |
Other Identifiers: | TP MS.011 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.011 2557.pdf | 6.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.