Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/597
Title: กลยุทธ์การแก้วิกฤติหลังการเรียกคืนผลิตภัณฑ์และรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด = Strategy to reduce resolve product recalling crisis and to maintain the Dumex market share.
Authors: นิทัชชา ปานสวัสดิ์
Keywords: กลยุทธ์
ส่วนแบ่งการตลาด
การจัดการและกลยุทธ์
Management and Strategy
ดูเม็กซ์
Issue Date: 28-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตภัณฑ์นมผสม: กรณีศึกษา บริษัทดูเม็กซ์ จำกัด มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัญหา และปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดวิกฤติ และผลประกอบการลดลง แนวทางการแก้ไขปัญหา การกำหนดกลยุทธ์ โดยมีระเบียบวิธีการศึกษา คือ การศึกษาถึงแนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและวิเคราะห์ข้อมูลตามกรอบแนวคิดกระบวนการจัดการกลยุทธ์ วิเคราะห์สภาพการแข่งขันของธุรกิจ จากแนวคิดทฤษฎี เอกสาร และเวปไซต์ นำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์และประมวลผล เพื่อสร้างแนวทางในการแก้ไขปัญหาในเชิงกลยุทธ์ การศึกษา พบว่าปัญหา คือ การเกิดวิกฤติเรื่องการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ ที่สาหตุเกิดจากผู้ส่งสินค้า (Supplier) ซึ่งถือเป็นปัญหาจากปัจจัยภายในองกรณ์คือการจัดการด้านคุณภาพ กลยุทธ์ที่บริษัทควรใช้เพื่อแก้ไขปัญหาประกอบด้วย กลยุทธ์ระดับองค์กร ใช้กลยุทธ์เติบโต (Growth Strategy) แบบเจาะตลาด(Market Penetration) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) กลยุทธ์ระดับหน้าที่ ใช้กลยุทธ์ส่วนผสมการตลาดบริการ (4P) มีการนำ Balanced Scorecard มาใช้เพื่อการประเมินผลงานของพนักงานในการทำงาน เพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/597
Other Identifiers: TP MS.011 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.011 2557.pdf6.72 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.