Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/612
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorกุลยา เกษมสุวรรณ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:15:10Z-
dc.date.available2021-03-19T09:15:10Z-
dc.date.issued2014-07-28-
dc.identifierTP MS.025 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/612-
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจของบริษัท หมอมี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับยาแผนโบราณ เป็นลักษณะธุรกิจครอบครัว ขนาดเล็ก มีมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี เนื่องจากปัจจุบันกระแสรักสุขภาพ ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่างแลเห็นโอกาสในการเติบโตสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งบริษัท หมอมี จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่แลเห็นโอกาสเช่นกัน ในการศึกษาครั้งนี้ได้วิเคราะห์ปัญหา โดยวิเคราะห์ข้อมูลการขายของบริษัท ผลของการวิเคราะห์ได้ข้อสรุปว่ายอดขายของยาตรีนิสิงเหไม่มีอัตราการเติบโตขึ้นตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมาว่าและสาเหตุมาจากเป้ายอดขาย จึงนำเสนอการแก้ปัญหาโดยอ้างอิงกับ กลยุทธ์ทางธุรกิจ หลักเกณฑ์ในการคำนวณการตั้งเป้า และ การบริหารการเปลี่ยนแปลง เป็นต้น คำสำคัญ : หมอมี / ยาสตรี / ยาตรีนิสิงเห / ยาแผนโบราณ / สุขภาพ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectอุตสาหกรรม-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectManagement and Strategy-
dc.subjectยาแผนโบราณ-
dc.subjectหมอมี-
dc.titleแนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมยาแผนโบราณ = Guide to create competitiveness of Thai herbal pharmaceutical industry.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.025 2557.pdf7.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.