Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/612
Title: | แนวทางการจัดการกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมยาแผนโบราณ = Guide to create competitiveness of Thai herbal pharmaceutical industry. |
Authors: | กุลยา เกษมสุวรรณ |
Keywords: | อุตสาหกรรม กลยุทธ์ การจัดการและกลยุทธ์ Management and Strategy ยาแผนโบราณ หมอมี |
Issue Date: | 28-Jul-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจของบริษัท หมอมี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับยาแผนโบราณ เป็นลักษณะธุรกิจครอบครัว ขนาดเล็ก มีมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี เนื่องจากปัจจุบันกระแสรักสุขภาพ ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่างแลเห็นโอกาสในการเติบโตสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งบริษัท หมอมี จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่แลเห็นโอกาสเช่นกัน ในการศึกษาครั้งนี้ได้วิเคราะห์ปัญหา โดยวิเคราะห์ข้อมูลการขายของบริษัท ผลของการวิเคราะห์ได้ข้อสรุปว่ายอดขายของยาตรีนิสิงเหไม่มีอัตราการเติบโตขึ้นตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมาว่าและสาเหตุมาจากเป้ายอดขาย จึงนำเสนอการแก้ปัญหาโดยอ้างอิงกับ กลยุทธ์ทางธุรกิจ หลักเกณฑ์ในการคำนวณการตั้งเป้า และ การบริหารการเปลี่ยนแปลง เป็นต้น คำสำคัญ : หมอมี / ยาสตรี / ยาตรีนิสิงเห / ยาแผนโบราณ / สุขภาพ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/612 |
Other Identifiers: | TP MS.025 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.025 2557.pdf | 7.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.