Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/615
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | รวีภาส เย็นพระพาย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:15:17Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:15:17Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-28 | - |
dc.identifier | TP MM.016 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/615 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยต่อการบริโภคเพลงออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคเพลงออนไลน์ของกลุ่มGeneration C และ Non Generation C ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรและเพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริโภคเพลงออนไลน์ของกลุ่ม Generation C และ Non Generation C ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่แบบสุ่มตามสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่าข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของกลุ่ม Generation C ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง 68.5 % ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปี มีรายได้เฉลี่ย 15,000 - 35,000 บาท ระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนที่ใช้คือ iOS และชื่นชอบแนวเพลงไทยสากลมากที่สุด พฤติกรรมการบริโภคเพลงออนไลน์ของกลุ่ม Generation C ส่วนใหญ่ มักจะดาวน์โหลดเพลงในช่วงก่อนนอน ชอบดาวน์โหลดฟรีถึง 84.4 % ในกรณีที่ซื้อเพลงออนไลน์แบบเสียค่าใช้จ่ายกลุ่ม Generation C ส่วนใหญ่มักจะชอบซื้อแบบรายเพลง มีจำนวนครั้งในการดาวน์โหลดเพลงต่อเดือน 1-2 ครั้ง ในแต่ละเดือนกลุ่ม Generation C มักจะดาวน์โหลดเป็นจำนวน 1-5 เพลง ในกรณีที่ซื้อเพลงออนไลน์ วิธีการชำระเงินที่ กลุ่ม Generation C คือ การจ่ายผ่านบัตรเครดิต วิธีการแบ่งปันเพลงออนไลน์ที่กลุ่ม Generation C นิยมมากที่สุดคือ การแบ่งปันทางช่องทาง Social Network อุปกรณ์ที่ใช้ฟังเพลงออนไลน์มากที่สุดคือ สมาร์ทโฟน คำสำคัญ: Generation C/Non Generation C/เพลงออนไลน์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | พฤติกรรม | - |
dc.subject | ออนไลน์ | - |
dc.subject | กาตลาด | - |
dc.subject | เพลงออนไลน์ | - |
dc.title | พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยต่อการบริโภคออนไลน์ = Thai consumer behavior toward online music consumption. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.016 2557.pdf | 15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.