Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/615
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorรวีภาส เย็นพระพาย-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:15:17Z-
dc.date.available2021-03-19T09:15:17Z-
dc.date.issued2014-07-28-
dc.identifierTP MM.016 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/615-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยต่อการบริโภคเพลงออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคเพลงออนไลน์ของกลุ่มGeneration C และ Non Generation C ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรและเพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริโภคเพลงออนไลน์ของกลุ่ม Generation C และ Non Generation C ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่แบบสุ่มตามสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่าข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของกลุ่ม Generation C ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง 68.5 % ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 26-35 ปี มีรายได้เฉลี่ย 15,000 - 35,000 บาท ระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนที่ใช้คือ iOS และชื่นชอบแนวเพลงไทยสากลมากที่สุด พฤติกรรมการบริโภคเพลงออนไลน์ของกลุ่ม Generation C ส่วนใหญ่ มักจะดาวน์โหลดเพลงในช่วงก่อนนอน ชอบดาวน์โหลดฟรีถึง 84.4 % ในกรณีที่ซื้อเพลงออนไลน์แบบเสียค่าใช้จ่ายกลุ่ม Generation C ส่วนใหญ่มักจะชอบซื้อแบบรายเพลง มีจำนวนครั้งในการดาวน์โหลดเพลงต่อเดือน 1-2 ครั้ง ในแต่ละเดือนกลุ่ม Generation C มักจะดาวน์โหลดเป็นจำนวน 1-5 เพลง ในกรณีที่ซื้อเพลงออนไลน์ วิธีการชำระเงินที่ กลุ่ม Generation C คือ การจ่ายผ่านบัตรเครดิต วิธีการแบ่งปันเพลงออนไลน์ที่กลุ่ม Generation C นิยมมากที่สุดคือ การแบ่งปันทางช่องทาง Social Network อุปกรณ์ที่ใช้ฟังเพลงออนไลน์มากที่สุดคือ สมาร์ทโฟน คำสำคัญ: Generation C/Non Generation C/เพลงออนไลน์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectพฤติกรรม-
dc.subjectออนไลน์-
dc.subjectกาตลาด-
dc.subjectเพลงออนไลน์-
dc.titleพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยต่อการบริโภคออนไลน์ = Thai consumer behavior toward online music consumption.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.016 2557.pdf15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.