Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/690
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | ธนภรณ์ อัศวลิขิตสม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:18:43Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:18:43Z | - |
dc.date.issued | 2014-09-15 | - |
dc.identifier | TP MS.026 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/690 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันความต้องการอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคลเติบโตออย่างต่อเนื่อง จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้ผลิตผันตัวมาเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์นิรภัย รวมถึงการเข้ามาในตลาดของผู้เล่นรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อบริษัทอัลติเมท พลัส ซัพพลาย ไม่สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมได้ อาจทำให้ในอนาคตบริษัทมียอดขายที่ตกต่ำลง ดังนั้นในการศึกษาครั้งนี้ ได้ศึกษาปัญหาเพื่อวางตำแหน่งทางกลยุทธ์ให้เกิดข้อได้เปรียบทางการแข่งขันแบบยั่งยืน โดยยังคงรักษาลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครของบริษัทไว้ จึงศึกษากลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าและสร้างลูกค้าใหม่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล โดยใช้กลยุทธ์ในระดับต่างๆ กลยุทธ์ระดับบริษัทกลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ รวมถึงกระบวนการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ การสร้าง การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ การควบคุมและการประเมินผล เพื่อให้องค์กรสามารถเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับแข่งขันในธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล ซึ่งในส่วนของกระบวนการทำงานให้ทางบริษัทคัดเลือกทีมงานเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการณ์ขึ้นมาเฉพาะ พร้อมทำการวัดผลด้วยผลด้วยเป้าหมายยอดขายขององค์กร การเติบโตของยอดขาย ความพึงพอใจของลูกค้า ความรวดเร็วในการทำงาน จำนวนฐานลูกค้าเดิม และจำนวนลูกค้าใหม่ที่เกิดขึ้น ที่มีต่อกลยุทธ์การทำงานแบบใหม่ คำสำคัญ: ระบบปฏิบัติการณ์/ Business Strategy/การประเมินผล | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | Management and Strategy | - |
dc.subject | ฐานลูกค้า | - |
dc.subject | อุปกรณ์นิรภัย | - |
dc.title | กลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าและสร้างลูกค้าใหม่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล = Customer retention strategy. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.026 2557.pdf | 6.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.