Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/690
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorธนภรณ์ อัศวลิขิตสม-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:18:43Z-
dc.date.available2021-03-19T09:18:43Z-
dc.date.issued2014-09-15-
dc.identifierTP MS.026 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/690-
dc.description.abstractปัจจุบันความต้องการอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคลเติบโตออย่างต่อเนื่อง จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้ผลิตผันตัวมาเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์นิรภัย รวมถึงการเข้ามาในตลาดของผู้เล่นรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อบริษัทอัลติเมท พลัส ซัพพลาย ไม่สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมได้ อาจทำให้ในอนาคตบริษัทมียอดขายที่ตกต่ำลง ดังนั้นในการศึกษาครั้งนี้ ได้ศึกษาปัญหาเพื่อวางตำแหน่งทางกลยุทธ์ให้เกิดข้อได้เปรียบทางการแข่งขันแบบยั่งยืน โดยยังคงรักษาลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครของบริษัทไว้ จึงศึกษากลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าและสร้างลูกค้าใหม่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล โดยใช้กลยุทธ์ในระดับต่างๆ กลยุทธ์ระดับบริษัทกลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ รวมถึงกระบวนการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ การสร้าง การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ การควบคุมและการประเมินผล เพื่อให้องค์กรสามารถเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับแข่งขันในธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล ซึ่งในส่วนของกระบวนการทำงานให้ทางบริษัทคัดเลือกทีมงานเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการณ์ขึ้นมาเฉพาะ พร้อมทำการวัดผลด้วยผลด้วยเป้าหมายยอดขายขององค์กร การเติบโตของยอดขาย ความพึงพอใจของลูกค้า ความรวดเร็วในการทำงาน จำนวนฐานลูกค้าเดิม และจำนวนลูกค้าใหม่ที่เกิดขึ้น ที่มีต่อกลยุทธ์การทำงานแบบใหม่ คำสำคัญ: ระบบปฏิบัติการณ์/ Business Strategy/การประเมินผล-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectManagement and Strategy-
dc.subjectฐานลูกค้า-
dc.subjectอุปกรณ์นิรภัย-
dc.titleกลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าและสร้างลูกค้าใหม่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล = Customer retention strategy.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.026 2557.pdf6.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.