Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/690
Title: | กลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าและสร้างลูกค้าใหม่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล = Customer retention strategy. |
Authors: | ธนภรณ์ อัศวลิขิตสม |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ Management and Strategy ฐานลูกค้า อุปกรณ์นิรภัย |
Issue Date: | 15-Sep-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | ปัจจุบันความต้องการอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคลเติบโตออย่างต่อเนื่อง จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้ผลิตผันตัวมาเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์นิรภัย รวมถึงการเข้ามาในตลาดของผู้เล่นรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อบริษัทอัลติเมท พลัส ซัพพลาย ไม่สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมได้ อาจทำให้ในอนาคตบริษัทมียอดขายที่ตกต่ำลง ดังนั้นในการศึกษาครั้งนี้ ได้ศึกษาปัญหาเพื่อวางตำแหน่งทางกลยุทธ์ให้เกิดข้อได้เปรียบทางการแข่งขันแบบยั่งยืน โดยยังคงรักษาลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครของบริษัทไว้ จึงศึกษากลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าและสร้างลูกค้าใหม่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล โดยใช้กลยุทธ์ในระดับต่างๆ กลยุทธ์ระดับบริษัทกลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ รวมถึงกระบวนการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ การสร้าง การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ การควบคุมและการประเมินผล เพื่อให้องค์กรสามารถเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับแข่งขันในธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล ซึ่งในส่วนของกระบวนการทำงานให้ทางบริษัทคัดเลือกทีมงานเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการณ์ขึ้นมาเฉพาะ พร้อมทำการวัดผลด้วยผลด้วยเป้าหมายยอดขายขององค์กร การเติบโตของยอดขาย ความพึงพอใจของลูกค้า ความรวดเร็วในการทำงาน จำนวนฐานลูกค้าเดิม และจำนวนลูกค้าใหม่ที่เกิดขึ้น ที่มีต่อกลยุทธ์การทำงานแบบใหม่ คำสำคัญ: ระบบปฏิบัติการณ์/ Business Strategy/การประเมินผล |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/690 |
Other Identifiers: | TP MS.026 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.026 2557.pdf | 6.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.