Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/690
Title: กลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าและสร้างลูกค้าใหม่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล = Customer retention strategy.
Authors: ธนภรณ์ อัศวลิขิตสม
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
Management and Strategy
ฐานลูกค้า
อุปกรณ์นิรภัย
Issue Date: 15-Sep-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: ปัจจุบันความต้องการอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคลเติบโตออย่างต่อเนื่อง จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้ผลิตผันตัวมาเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์นิรภัย รวมถึงการเข้ามาในตลาดของผู้เล่นรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อบริษัทอัลติเมท พลัส ซัพพลาย ไม่สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมได้ อาจทำให้ในอนาคตบริษัทมียอดขายที่ตกต่ำลง ดังนั้นในการศึกษาครั้งนี้ ได้ศึกษาปัญหาเพื่อวางตำแหน่งทางกลยุทธ์ให้เกิดข้อได้เปรียบทางการแข่งขันแบบยั่งยืน โดยยังคงรักษาลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครของบริษัทไว้ จึงศึกษากลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าและสร้างลูกค้าใหม่ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล โดยใช้กลยุทธ์ในระดับต่างๆ กลยุทธ์ระดับบริษัทกลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ รวมถึงกระบวนการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ การสร้าง การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ การควบคุมและการประเมินผล เพื่อให้องค์กรสามารถเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับแข่งขันในธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล ซึ่งในส่วนของกระบวนการทำงานให้ทางบริษัทคัดเลือกทีมงานเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการณ์ขึ้นมาเฉพาะ พร้อมทำการวัดผลด้วยผลด้วยเป้าหมายยอดขายขององค์กร การเติบโตของยอดขาย ความพึงพอใจของลูกค้า ความรวดเร็วในการทำงาน จำนวนฐานลูกค้าเดิม และจำนวนลูกค้าใหม่ที่เกิดขึ้น ที่มีต่อกลยุทธ์การทำงานแบบใหม่ คำสำคัญ: ระบบปฏิบัติการณ์/ Business Strategy/การประเมินผล
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/690
Other Identifiers: TP MS.026 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.026 2557.pdf6.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.