Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/728
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorประวิทย์ กิตติกรวรเดช-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:21:00Z-
dc.date.available2021-03-19T09:21:00Z-
dc.date.issued2014-12-14-
dc.identifierTP BM.019 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/728-
dc.description.abstractจากปัญหาในปัจจุบันของการสร้างแบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายของผู้ประกอบการภายในประเทศไทยที่ประสบปัญหาแบรนด์ไม่สามารถครองใจผู้บริโภคได้ทั้งนี้อาจจะเป็นในด้านของเงินลงทุน หรือกลยุทธ์ต่างๆ ไม่สามารถทำให้ต่อสู้กับแบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ ซึ่งการวิจัยครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่แบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายของผู้ประกอบการไทย 3 แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากวางรูปแบบธุรกิจของตนเป็น Muti-Brands Store การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงคุณภาพ มีการศึกษาต่อพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของทั้ง 3 แบรนด์ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่าง 10 คน ที่บริโภคสินค้าจากทั้ง 3 แบรนด์นี้อย่างสม่ำเสมอและนำข้อมูลที่ได้มาเปรียบเทียบกับกลยุทธ์ที่ 3 แบรนด์ได้กำหนดไว้ (ได้จากสำรวจจากพื้นที่จริง เอกสาร และคำสัมภาษณ์ผู้ประกอบการ) ว่ามีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่อย่างไร จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากคำให้สัมภาษณ์ได้ผล คือ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นไปในเชิงบวกตรงกับกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการทั้ง 3 แบรนด์ได้วางเอาไว้ ทั้งในด้านการนำสินค้าต่างประเทศที่มีความแตกต่างทั้งตัวคุณภาพ และการออกแบบ, การตกแต่งร้าน และการทำการตลาดผ่านสื่อสงคมออนไลน์เป็นหลักอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ จนในปัจจุบันถือได้ว่าทั้ง 3 แบรนด์ เป็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการขนาดเล็กบางราย คำสำคัญ : สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกาย / แบรนด์ / การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ / แหล่งกำเนิด สินค้า / ส่วนประสมทางการตลาด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectเครื่องแต่งกายแฟชั่น-
dc.subjectแบรนด์-
dc.subjectเครื่องแต่งกาย-
dc.subjectMulti-Brand store-
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคต่อกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างแบรนด์ของธุรกิจ สินค้าแฟร์ชั่นเครื่องแต่งกาย Multi-Brand store ในประเทสไทย : Studying the response of consumers to marketing strategies in order to build branding of fashion clothing Multi-brands store in Thailand.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.019 2557.pdf10.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.