Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/728
Title: การศึกษาพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคต่อกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างแบรนด์ของธุรกิจ สินค้าแฟร์ชั่นเครื่องแต่งกาย Multi-Brand store ในประเทสไทย : Studying the response of consumers to marketing strategies in order to build branding of fashion clothing Multi-brands store in Thailand.
Authors: ประวิทย์ กิตติกรวรเดช
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กลยุทธ์
เครื่องแต่งกายแฟชั่น
แบรนด์
เครื่องแต่งกาย
Multi-Brand store
Issue Date: 14-Dec-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: จากปัญหาในปัจจุบันของการสร้างแบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายของผู้ประกอบการภายในประเทศไทยที่ประสบปัญหาแบรนด์ไม่สามารถครองใจผู้บริโภคได้ทั้งนี้อาจจะเป็นในด้านของเงินลงทุน หรือกลยุทธ์ต่างๆ ไม่สามารถทำให้ต่อสู้กับแบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ ซึ่งการวิจัยครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่แบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายของผู้ประกอบการไทย 3 แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากวางรูปแบบธุรกิจของตนเป็น Muti-Brands Store การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงคุณภาพ มีการศึกษาต่อพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของทั้ง 3 แบรนด์ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่าง 10 คน ที่บริโภคสินค้าจากทั้ง 3 แบรนด์นี้อย่างสม่ำเสมอและนำข้อมูลที่ได้มาเปรียบเทียบกับกลยุทธ์ที่ 3 แบรนด์ได้กำหนดไว้ (ได้จากสำรวจจากพื้นที่จริง เอกสาร และคำสัมภาษณ์ผู้ประกอบการ) ว่ามีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่อย่างไร จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากคำให้สัมภาษณ์ได้ผล คือ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นไปในเชิงบวกตรงกับกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการทั้ง 3 แบรนด์ได้วางเอาไว้ ทั้งในด้านการนำสินค้าต่างประเทศที่มีความแตกต่างทั้งตัวคุณภาพ และการออกแบบ, การตกแต่งร้าน และการทำการตลาดผ่านสื่อสงคมออนไลน์เป็นหลักอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ จนในปัจจุบันถือได้ว่าทั้ง 3 แบรนด์ เป็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการขนาดเล็กบางราย คำสำคัญ : สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกาย / แบรนด์ / การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ / แหล่งกำเนิด สินค้า / ส่วนประสมทางการตลาด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/728
Other Identifiers: TP BM.019 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.019 2557.pdf10.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.