Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/728| Title: | การศึกษาพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคต่อกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างแบรนด์ของธุรกิจ สินค้าแฟร์ชั่นเครื่องแต่งกาย Multi-Brand store ในประเทสไทย : Studying the response of consumers to marketing strategies in order to build branding of fashion clothing Multi-brands store in Thailand. |
| Authors: | ประวิทย์ กิตติกรวรเดช |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ กลยุทธ์ เครื่องแต่งกายแฟชั่น แบรนด์ เครื่องแต่งกาย Multi-Brand store |
| Issue Date: | 14-Dec-2014 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2557 |
| Abstract: | จากปัญหาในปัจจุบันของการสร้างแบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายของผู้ประกอบการภายในประเทศไทยที่ประสบปัญหาแบรนด์ไม่สามารถครองใจผู้บริโภคได้ทั้งนี้อาจจะเป็นในด้านของเงินลงทุน หรือกลยุทธ์ต่างๆ ไม่สามารถทำให้ต่อสู้กับแบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ ซึ่งการวิจัยครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่แบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายของผู้ประกอบการไทย 3 แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากวางรูปแบบธุรกิจของตนเป็น Muti-Brands Store การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงคุณภาพ มีการศึกษาต่อพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของทั้ง 3 แบรนด์ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่าง 10 คน ที่บริโภคสินค้าจากทั้ง 3 แบรนด์นี้อย่างสม่ำเสมอและนำข้อมูลที่ได้มาเปรียบเทียบกับกลยุทธ์ที่ 3 แบรนด์ได้กำหนดไว้ (ได้จากสำรวจจากพื้นที่จริง เอกสาร และคำสัมภาษณ์ผู้ประกอบการ) ว่ามีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่อย่างไร จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากคำให้สัมภาษณ์ได้ผล คือ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นไปในเชิงบวกตรงกับกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการทั้ง 3 แบรนด์ได้วางเอาไว้ ทั้งในด้านการนำสินค้าต่างประเทศที่มีความแตกต่างทั้งตัวคุณภาพ และการออกแบบ, การตกแต่งร้าน และการทำการตลาดผ่านสื่อสงคมออนไลน์เป็นหลักอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ จนในปัจจุบันถือได้ว่าทั้ง 3 แบรนด์ เป็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการขนาดเล็กบางราย คำสำคัญ : สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกาย / แบรนด์ / การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ / แหล่งกำเนิด สินค้า / ส่วนประสมทางการตลาด |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/728 |
| Other Identifiers: | TP BM.019 2557 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.019 2557.pdf | 10.15 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
