Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/731
Title: แนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย =The study of development marketing strategy of Mercedes Benz in Thailand.
Authors: ปิยะดา อารียาพันธุ์
Keywords: การตลาด
รถยนต์
กลยุทธ์
เมอเซเดส-เบนซ์
ประเทศไทย
Issue Date: 14-Dec-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อความสามารถในการแข่งขันของรถยนต์ระดับพรีเมียมและเพื่อศึกษาพฤติกรรมและแรงจูงใจในการซื้อรถยนต์หรูของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายและแนวทางในการขยายตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ และสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อใช้เป็นแนวทางในการทำการตลาดเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการศึกษาด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจำนวน 5 ท่านและทำการสัมภาษณ์ผู้บริหารเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเป็นการหาแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย ในการศึกษาครั้งนี้ทางผู้วิจัยได้พบว่าอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ระดับพรีเมียมของกลุ่มลูกค้า คือ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ ส่วนปัจจัยที่สำคัญรองลงมา คือ ดีไซน์และสมรรถนะของรถยนต์ ตามมาด้วยระดับความมีชื่อเสียงของแบรนด์ คุณภาพผลิตภัณฑ์และคุณภาพการให้บริการ บริษัทฯควรยึดกลยุทธ์การสร้างการเติบโตโดยออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเร่งทำการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์เพื่อไม่ให้เสียเปรียบคู่แข่งอย่างบีเอมดับเบิลยูที่เน้นกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดอย่างมาก ดังนั้นเมอร์เซเดส-เบนซ์ยิ่งต้องดำเนินกลยุทธ์ทุกด้านควบคู่กัน โดยใช้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ คำสำคัญ: รถยนต์/ เมอร์เซเดส-เบนซ์/ สื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ/ กลยุทธ์/ พรีเมี่ยม
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/731
Other Identifiers: TP MM.077 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.077 2556.pdf9.7 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.