Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/731| Title: | แนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาดของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย =The study of development marketing strategy of Mercedes Benz in Thailand. |
| Authors: | ปิยะดา อารียาพันธุ์ |
| Keywords: | การตลาด รถยนต์ กลยุทธ์ เมอเซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย |
| Issue Date: | 14-Dec-2014 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2556 |
| Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อความสามารถในการแข่งขันของรถยนต์ระดับพรีเมียมและเพื่อศึกษาพฤติกรรมและแรงจูงใจในการซื้อรถยนต์หรูของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายและแนวทางในการขยายตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ และสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อใช้เป็นแนวทางในการทำการตลาดเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการศึกษาด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจำนวน 5 ท่านและทำการสัมภาษณ์ผู้บริหารเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเป็นการหาแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย ในการศึกษาครั้งนี้ทางผู้วิจัยได้พบว่าอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ระดับพรีเมียมของกลุ่มลูกค้า คือ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ ส่วนปัจจัยที่สำคัญรองลงมา คือ ดีไซน์และสมรรถนะของรถยนต์ ตามมาด้วยระดับความมีชื่อเสียงของแบรนด์ คุณภาพผลิตภัณฑ์และคุณภาพการให้บริการ บริษัทฯควรยึดกลยุทธ์การสร้างการเติบโตโดยออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเร่งทำการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์เพื่อไม่ให้เสียเปรียบคู่แข่งอย่างบีเอมดับเบิลยูที่เน้นกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดอย่างมาก ดังนั้นเมอร์เซเดส-เบนซ์ยิ่งต้องดำเนินกลยุทธ์ทุกด้านควบคู่กัน โดยใช้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ คำสำคัญ: รถยนต์/ เมอร์เซเดส-เบนซ์/ สื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ/ กลยุทธ์/ พรีเมี่ยม |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/731 |
| Other Identifiers: | TP MM.077 2556 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.077 2556.pdf | 9.7 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
