Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/792
Title: กลยุทธ์เพื่อการรักษาส่วนแบ่งการตลาด กรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) = The study of strategy of maintain market share in advance info service public company limited.
Authors: อภินันท์ ปราการชัยนาคร
Keywords: ส่วนแบ่งการตลาด
การจัดการและกลยุทธ์
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาการกำหนดกลยุทธ์เพื่อที่จะรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดกรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และการสื่อสารในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซึ่งสภาพการแข่งขันในปัจจุบันได้มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ให้บริการแต่ละรายมีการแย่งชิงลูกค้า ดังนั้นจึงเป็นการศึกษาเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์สาเหตุ ความสัมพันธ์และผลที่เกิดขึ้นจากปัญหา โดยได้กลยุทธ์ระดับบริษัทคือ มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อเพิ่มและรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด กลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ การผสมผสานกันระหว่างความเป็นผู้นำด้านต้นทุนและการสร้างความแตกต่าง และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) เน้นการสร้างความแตกต่างด้านสินค้าและบริการเหนือคู่แข่งและสร้างนวัตกรรมที่ทำให้เกิดคุณค่าเพิ่มใหม่ๆ ทั้งนี้ยังมีการกำหนดกรอบการวัดและการประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard คำสำคัญ : กลยุทธ์ / การรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด / Balanced Scorecard
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/792
Other Identifiers: TP MS.035 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.035 2557.pdf7.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.