Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/792
Title: | กลยุทธ์เพื่อการรักษาส่วนแบ่งการตลาด กรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) = The study of strategy of maintain market share in advance info service public company limited. |
Authors: | อภินันท์ ปราการชัยนาคร |
Keywords: | ส่วนแบ่งการตลาด การจัดการและกลยุทธ์ |
Issue Date: | 21-Jan-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาการกำหนดกลยุทธ์เพื่อที่จะรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดกรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และการสื่อสารในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซึ่งสภาพการแข่งขันในปัจจุบันได้มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ให้บริการแต่ละรายมีการแย่งชิงลูกค้า ดังนั้นจึงเป็นการศึกษาเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์สาเหตุ ความสัมพันธ์และผลที่เกิดขึ้นจากปัญหา โดยได้กลยุทธ์ระดับบริษัทคือ มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อเพิ่มและรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด กลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ การผสมผสานกันระหว่างความเป็นผู้นำด้านต้นทุนและการสร้างความแตกต่าง และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) เน้นการสร้างความแตกต่างด้านสินค้าและบริการเหนือคู่แข่งและสร้างนวัตกรรมที่ทำให้เกิดคุณค่าเพิ่มใหม่ๆ ทั้งนี้ยังมีการกำหนดกรอบการวัดและการประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard คำสำคัญ : กลยุทธ์ / การรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด / Balanced Scorecard |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/792 |
Other Identifiers: | TP MS.035 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.035 2557.pdf | 7.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.