Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/793
Title: กลยุทธ์การเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกไอที: กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจบริษัท เจย์ มาร์ จำกัด มหาชน = Strategies to increase competitiveness in the it retail business: case study jay mart Co., Ltd.
Authors: ชนินทร์ ศักดิ์เลิศวานิช
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การจัดการและกลยุทธ์
ธุรกิจค้าปลีก
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจของบริษัท เจย์มาร์ท จำกัด มหาชน บริษัทประกอบธุรกิจจำหน่ายทั้งค้าปลีก และค้าส่งเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทร ศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลักทุกรายและผู้ให้บริการเครือข่ายทุกระบบ นอกจากนั้นบริษัทได้ขยายธุรกิจไปในส่วนการบริหารพื้นที่เช่าสำหรับธุรกิจค้าปลีกโทรศัพท์เคลื่อนที่ ภายใต้ชื่อ IT Junction ซึ่งเป็นพื้นที่ในการบริหารของบริษัทเพื่อการค้าปลีกโทร ศัพท์เคลื่อนที่ และบริษัท เจย์มาร์ทต้องการที่จะเพิ่มยอดขายขึ้นเป็น 1,400,000 เครื่องภายในสินปี ในการศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์สาเหตุ ความสัมพันธ์และผลที่เกิดขึ้นจากปัญหา โดยใช้กลยุทธ์แก้ไขปัญหาในส่วนของกระบวนการทำงาน การรับพนักงานจะมีการนำการจัด การการเปลี่ยนแปลงมานำกลยุทธ์ไปใช้งานจริงอีกทั้งยังมีการกำหนดกรอบการวัด การประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard พร้อมด้วยเตรียมประเด็นปัญหาที่คาดว่าจะเกิดในการดำเนินกลยุทธ์ วิธีแก้ไขปัญหา # คำสำคัญ : การเพิ่มการขาย / กระบวนการTrain พนักงาน / Balanced Scorecard
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/793
Other Identifiers: TP MS.036 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.036 2557.pdf6.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.