Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/804
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorชุติมา เลิศวิชชบูรณ์-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:26:27Z-
dc.date.available2021-03-19T09:26:27Z-
dc.date.issued2015-01-21-
dc.identifierTP MS.043 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/804-
dc.description28 แผ่น-
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจบริษัทในเครืออ้อมน้อย กรุ๊ป ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ 4 ยี่ห้อ ได้แก่ ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ และ ซูซูกิ ซึ่งดำเนินมาเป็นเวลา 25 ปี โดยปี2557 บริษัทประสบปัญหายอดขายรถมือสองไม่เป็นตามเป้าหมาย โดยสต๊อกรถมือสองสะสมมากกว่า 2,000 คัน ส่งผลให่กำไรจองบริษัทลดลง โดยสาเหตุหลักเกิดจากพื้นที่จำกัดไม่สามารถให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้ครบ ทำให้เสียโอกาสในการขาย และการจัดการสต็อกที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นในการใช้กลุยทธ์ในระดับปฎิบัติการในการจัดการองค์ความรู้ภายในบริษัทเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผ่านขั้นตอนในการจัดการ 2 ระดับ ได้แก่ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการแลกเปลี่ยนความรู้ โดยการติดตามและประเมินผลจะทำการวัดโดยใช้หลักของBalance\Scorecard ให้บรรลุเป้าหมายตามกลยุทธ์ครบทุกด้าน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectระบบสารสนเทศ-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการจัดการองค์ความรู้-
dc.subjectรถจักรยานยนต์-
dc.subjectเครืออ้อมน้อย กรุ๊ป-
dc.titleกลยุทธ์การนำระบบสารสนเทศในการจัดการรถจักรยานยนต์มือสองเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน: กรณีศึกษาการจัดการองค์ความรู้ บริษัทในเครืออ้อมน้อย กรุ๊ป-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.043 2557.pdf5.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.