Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/804
Title: | กลยุทธ์การนำระบบสารสนเทศในการจัดการรถจักรยานยนต์มือสองเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน: กรณีศึกษาการจัดการองค์ความรู้ บริษัทในเครืออ้อมน้อย กรุ๊ป |
Authors: | ชุติมา เลิศวิชชบูรณ์ |
Keywords: | ระบบสารสนเทศ การจัดการและกลยุทธ์ การจัดการองค์ความรู้ รถจักรยานยนต์ เครืออ้อมน้อย กรุ๊ป |
Issue Date: | 21-Jan-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจบริษัทในเครืออ้อมน้อย กรุ๊ป ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ 4 ยี่ห้อ ได้แก่ ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ และ ซูซูกิ ซึ่งดำเนินมาเป็นเวลา 25 ปี โดยปี2557 บริษัทประสบปัญหายอดขายรถมือสองไม่เป็นตามเป้าหมาย โดยสต๊อกรถมือสองสะสมมากกว่า 2,000 คัน ส่งผลให่กำไรจองบริษัทลดลง โดยสาเหตุหลักเกิดจากพื้นที่จำกัดไม่สามารถให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้ครบ ทำให้เสียโอกาสในการขาย และการจัดการสต็อกที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นในการใช้กลุยทธ์ในระดับปฎิบัติการในการจัดการองค์ความรู้ภายในบริษัทเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผ่านขั้นตอนในการจัดการ 2 ระดับ ได้แก่ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการแลกเปลี่ยนความรู้ โดยการติดตามและประเมินผลจะทำการวัดโดยใช้หลักของBalance\Scorecard ให้บรรลุเป้าหมายตามกลยุทธ์ครบทุกด้าน |
Description: | 28 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/804 |
Other Identifiers: | TP MS.043 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.043 2557.pdf | 5.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.